Chia sẻ tại buổi họp báo khởi động mùa TikTok Awards Việt Nam 2023 chủ đề "Big on the small screen - Vinh danh thành tựu lớn từ màn hình nhỏ" vào chiều ngày 8-11 vừa qua, Lê Xuân Anh - biệt danh Lê Bống, nhà sáng tạo nội dung sở hữu kênh TikTok (Tiktoker) gần 10 triệu người đăng ký cho biết: Cô đã gặt hái được nhiều thành công trong công việc nhờ vào những clip ngắn triệu view (lượt xem-PV) đăng tải trên TikTok.
Xây dựng thương hiệu cá nhân qua màn hình điện thoại
Được biết đến như “một hiện tượng mạng”, Lê Bống cho biết, trải qua nhiều vấp ngã, và góp ý từ cộng đồng mạng, cô đã xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân chính chắn, trưởng thành hơn. Thương hiệu này đã trợ Bống rất nhiều trong mối quan hệ với nhãn hàng lẫn các dự án cá nhân ở vai trò MC truyền hình, diễn viên trong thời gian qua.
Tương tự, Tiktoker Long Chun (tên thật là Hoàng Long), một cái tên khá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam cũng xây dựng thành công thương hiệu cho riêng mình trên nền tảng này.
“Gần như toàn bộ tất cả những gì tôi có hiện nay đều nhờ vào nền tảng TikTok mà có. Thông qua các video hài hước của mình, tôi có thể phủ sóng thương hiệu cá nhân tới hàng triệu khán giả và người dùng MXH và nhận được rất nhiều lượng quan tâm, yêu mến từ độc giả. Đó cũng là nền tảng đã giúp tôi rất nhiều trong việc phát triển các mối quan hệ với nhãn hàng, thương hiệu, hay kinh doanh cá nhân (lĩnh vực F&B)… hiện tại”- Long Chun chia sẻ.
Cũng theo Long, việc xây dựng thương hiệu cá nhân dù là ở trên mạng hay ngoài đời thì cũng cần làm nghề một cách nghiêm túc, bởi đây sẽ là con đường giúp bạn kiếm tiền dễ dàng hơn.
Mạng ảo nhưng kiếm tiền thật
Theo nhiều bạn trẻ dù MXH, nền tảng trực tuyến luôn được coi là ảo nhưng hiện nay chính những nền tảng ấy lại đem đến nguồn doanh thu thật cho giới trẻ.
Long Chun không ngần ngại thừa nhận, hầu hết lượt khách biết đến thương hiệu Phở "Một buổi sáng" đều đến từ TikTok. Nhờ sự lan tỏa này mà thương hiệu đang có doanh thu rất ổn định, với số suất bán ra mỗi ngày lên tới 400 – 500 suất, ước đạt khoảng 30 triệu đồng/ngày.
Tuấn Ngọc- Tiktoker tuanngocday, chuyên review về đồ công nghệ, đồng thời cũng là ứng cử viên sáng giá cho giải “Nhà sáng tạo nội dung nổi bật TikTok Shop của năm”, thừa nhận dù mảng công nghệ, nhất là mặt hàng giá trị lớn khá kén khách và rủi ro khi kinh doanh trên mạng, nhưng với “sức ảnh hưởng” từ thương hiệu cá nhân, Tuấn Ngọc đang kiếm được doanh thu khủng từ nền tảng này.
Dẫu vậy, theo Tuấn Ngọc: Người sáng tạo nội dung muốn sống được với nghề thì điều quan trọng nhất là không làm những nội dung gian dối… vì “miếng cơm” của nhà sáng tạo nội dung chính là sự tin tưởng của người xem.
Ngay cả ở lĩnh vực âm nhạc, ca sĩ Tăng Duy Tân cũng chia sẻ cảm xúc vô cùng bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng khi ca khúc “Bật tình yêu lên” của anh và ca sĩ Hòa Minzy nhận được 5 tỉ lượt xem trên TikTok. Đây cũng là một trong các ca khúc được đề cử trong hạng mục “Bài hát nổi bật nhất của năm”.
Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing TikTok Việt Nam nhìn nhận sự sáng tạo của các nhà sáng tạo nội dung đã vượt ra khỏi khuôn khổ của màn hình số, để tạo ra những tác động hữu hình đến đời sống thực.
“Với TikTok Awards Việt Nam 2023, chúng tôi mong muốn tiếp tục tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung luôn nỗ lực bứt phá, tạo ra và thúc đẩy những thành tựu lớn, những giá trị tích cực hiện diện trong cộng đồng. Qua đó, chính họ cũng khơi dậy cảm hứng tự tin sáng tạo cho rất rất nhiều nhà sáng tạo tiềm năng ngoài kia”- bà Trang nói.
Vì sao người Việt thích mua hàng trên TikTok?
(PLO)- Giá tốt, sản phẩm chất lượng, nhiều đánh giá hữu ích là ba lý do khiến nhiều người tiêu dùng Việt thích mua hàng trên nền tảng TikTok.