Chiếc TV có màn hình rộng 78 inch này, được trình làng lần đầu tại hội chợ Hàng Tiêu dùng Điện tử Quốc tế (CES) 2014 vào tháng 1 năm nay và bắt đầu chào bán tại thị trường Hàn Quốc vào ngày 1/8.
Ý tưởng này xuất phát từ việc TV màn hình cong, đặc biệt là TV công nghệ 4K, có thể mang tới cho người xem một trải nghiệm trọn vẹn và mang tính điện ảnh hơn, rất thích hợp cho việc xem phim và chơi trò chơi. Thế nhưng, các hoạt động như sử dụng các ứng dụng TV thông minh, xem thời tiết hay xem tin tức lại phù hợp với TV màn hình phẳng hơn.
Mảng TV của Samsung đã hoạt động rất tích cực trong vài tuần qua. Cuối tháng 6, Samsung tung ra một loạt sản phẩm TV UHD màn hình phẳng mới, trong đó có mẫu TV dưới 1.000 USD đầu tiên của hãng - mẫu HU6950 40 inch. Ngay sau đó, hãng lại tiếp tục tung ra chiếc TV UHD UN105S9 màn hình cong khổng lồ 105 inch, với cái giá "khổng lồ" - 120.000 USD.
Mặc dù Samsung là người đi tiên phong trong thị trường TV màn hình dẻo, nhưng mẫu sản phẩm của Samsung sẽ không phải là mẫu duy nhất. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp gần nhất của Samsung là LG cũng đang bận rộn không kém trên thị trường TV.
Đầu tuần này, LG vừa ra mắt chiếc TV UHD 105 inch màn hình cong của riêng mình và không khác gì Samsung. LG cũng đã trình làng chiếc TV màn hình phẳng có thể điều chỉnh sang màn hình cong tại hội chợ CES năm nay.
Hiện tại chưa có thông tin gì về giá của chiếc TV dẻo Samsung, hay về việc hãng có ý định tung sản phẩm này ra các thị trường khác ngoài Hàn Quốc hay không. Tuy nhiên, nhiều nhận định cho rằng thị trường TV UHD 4K đã và đang tạo đà cho việc người tiêu dùng sẵn sàng thử nghiệm những sản phẩm công nghệ mới và tiên tiến.
Báo cáo niềm tin tiêu dùng gần đây nhất của Hiệp hội Hàng Điện tử Tiêu dùng (được công bố vào ngày 22/7) cho thấy rằng tại Mỹ, sự lạc quan và nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử hiện đại đang có dấu hiệu quay trở lại. Các công ty sản xuất TV UHD có thể được hưởng lợi từ sự lạc quan này của người tiêu dùng.
TV UHD không được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm tiêu dùng phổ biến, ít nhất là cho tới cuối thập kỷ. Tuy nhiên, dữ liệu về vận chuyển và từ các cuộc điều tra đã cho thấy rằng mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng đang tăng trưởng với tốc độ cao hơn TV HD khi loại TV này mới được giới thiệu trên thị trường./.
Theo My Nguyễn (Vietnam+)