Vì sao Apple không tặng thêm quà khi bán iPhone như Samsung?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Samsung thường bán điện thoại kèm theo rất nhiều quà tặng, tại sao Apple lại không sử dụng công thức này để thu hút khách hàng?

Khi đối mặt với hàng loạt các mẫu smartphone, người tiêu dùng sẽ đơn giản hóa mọi thứ bằng cách lựa chọn thỏa thuận tốt nhất.

Ví dụ, Google Pixel 6 và Galaxy S21 FE 5G có giá bằng nhau, nhưng Samsung lại tặng miễn phí tai nghe Galaxy Buds 2 và vòng đeo tay Galaxy Fit 2. Với những lợi ích đi kèm kể trên, chắc chắn nhiều người sẽ không ngần ngại chọn mua điện thoại Samsung.

dien-thoai-samsung-note-20-ultra

Điện thoại Samsung thường được bán ra với rất nhiều quà tặng kèm. Ảnh: TIỂU MINH

Samsung đã sử dụng phương thức tiếp thị này trong nhiều năm và đạt được thành công nhất đinh, nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao Apple lại không làm điều tương tự cho các sản phẩm của mình.

Việc tặng thêm quà hoặc ưu đãi có giúp thúc đẩy doanh số bán hàng hay không, hay Apple coi đó là hành động gây tổn hại cho thương hiệu?

Tất nhiên là ai trong số chúng ta cũng đều thích được nhận quà tặng miễn phí, đặc biệt là thứ gì đó thú vị như tai nghe không dây, đồng hồ thông minh… Việc tặng thêm những thứ này không ảnh hưởng quá nhiều đến tỉ suất lợi nhuận của Samsung, bởi lẽ công ty tập trung vào bức tranh dài hạn về việc củng cố lòng trung thành của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, những thiết bị tặng kèm còn giúp Samsung giữ chân người dùng ở lại trong hệ sinh thái của họ.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây của SellCell, các dòng điện thoại Samsung thường bị mất giá nhanh gấp 3 lần so với iPhone.

SellCell là một trang web chuyên mua bán điện thoại đã qua sử dụng tại Mỹ. Hàng năm trang này thường thực hiện các cuộc khảo sát để đánh giá mức độ trung thành, ý kiến của người tiêu dùng, tỉ lệ mất giá… giữa các dòng điện thoại và các hãng sản xuất.

iphone-giu-gia-tot-hon-samsung

iPhone có khả năng giữ giá lâu hơn các dòng điện thoại Android. Ảnh: TIỂU MINH

Kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy mức độ mất giá của các thiết bị cao cấp sau khi mở hộp. Cụ thể, một chiếc Galaxy S22 Ultra 5G 1 TB đã bị mất 52% giá trị chỉ trong một tháng, mặc dù tình trạng “như mới”. Phiên bản 128 GB thậm chí còn được định giá thấp hơn 57,5%.

Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max 1 TB của Apple chỉ giảm 23% trong cùng khoảng thời gian và điều kiện.

Theo ghi nhận, các dòng điện thoại cao cấp của Samsung thường rớt giá thê thảm chỉ sau 1-2 tháng ra mắt. Do đó, nếu không có gì gấp gáp, người dùng nên chờ một thời gian trước khi "xuống tiền" mua điện thoại, hoặc nếu muốn giữ giá lâu hơn, bạn có thể chọn mua iPhone hoặc các dòng sản phẩm khác.

Apple không tặng kèm quà khi bán iPhone chắc hẳn là có lý do và chiến lược phát triển riêng. Công ty tập trung chủ yếu vào việc mang lại trải nghiệm liền mạch thông qua giao diện dễ sử dụng, khả năng chia sẻ dữ liệu (iPhone, iPad, Mac...) và những dịch vụ đi kèm trong hệ sinh thái, giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng hơn là việc tặng quà và đẩy giá sản phẩm lên cao.

Đọc thêm