Theo công ty nghiên cứu YouGov và POCO, smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.
Cuộc khảo sát được thực hiện với quy mô 2.500 người thuộc nhóm Gen Z (1997-2012) và Millennials ở 5 thị trường Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Khoảng 50% số người được hỏi nhận thấy thời gian dành cho các hoạt động liên quan đến smartphone tăng lên đáng kể.
Điện thoại là “trung tâm” giải trí mới
Cụ thể, trò chơi di động tăng 53%, mua sắm trực tuyến tăng 51% và truyền phát video tăng 48%.
Các yếu tố giải trí như xem video (81%) và chơi trò chơi trực tuyến (60%) xếp hạng cao nhất trong các hoạt động hàng ngày. Chỉ hơn một nửa (56%) sử dụng smartphone để gọi thoại và dưới một nửa (47%) sử dụng smartphone để chụp ảnh, quay video hàng ngày.
Khi tập trung vào các hoạt động được thực hiện trong suốt cả tuần trên smartphone, khảo sát cho thấy gần 9 trong số 10 người đã chơi game (87%), hoạt động chụp ảnh và quay video cũng ngày càng tăng (80%).
Một bạn trẻ đang chơi game trên smartphone. Ảnh: TIỂU MINH |
Smartphone tầm trung đang lên ngôi
Đại đa số những người tham gia khảo sát cho biết họ thích smartphone tầm trung hơn là các thương hiệu lớn đã có uy tín.
Niềm tin ngày càng tăng đến từ các yếu tố thường được cân nhắc khi mua sắm, bao gồm khả năng chi trả phù hợp với ngân sách (57%), sự cân bằng giữa giá cả và hiệu suất (57%), đáp ứng nhu cầu di động của người dùng mà không cần quá nhiều tính năng (50%).
Hiệu suất nâng cao từ bộ xử lý nhanh hơn, thời lượng pin dài hơn và dung lượng lưu trữ lớn hơn được coi là những yếu tố cân nhắc đối với cả người dùng Gen Z và Millennial.
Smartphone tầm trung trung hòa tốt giữa giá cả và hiệu suất. Ảnh: TIỂU MINH |
Khả năng và hiệu suất chơi game là yếu tố then chốt trong việc quyết định nâng cấp điện thoại mới. 44% số người được khảo sát cho rằng đây là yếu tố “rất quan trọng” và 36% cho là “hơi quan trọng” với sự nhấn mạnh vào thời lượng pin dài, hiệu năng cao.