Lockheed ra mắt khinh khí cầu khổng lồ

Lockheed cho biết khinh khí cầu này có khả năng vận chuyển hàng hóa trọng lượng lớn đến những vùng sâu vùng xa, với lượng nhiên liệu cần thiết ít hơn đáng kể so với bất kỳ phương tiện thông thường nào khác.
"Việc phê duyệt kế hoạch cấp giấy chứng nhận là một cột mốc quan trọng nhằm giảm thiểu rủi ro cho khách hàng" - Giám đốc chương trình Robert Boyd tuyên bố.
LMH1 Hybrid Airship nạp nhiên liệu chủ yếu là heli, mang theo tối đa 20 tấn hàng hóa nhưng lại có thể dễ dàng thu nhỏ đến kích thước của một sân bóng đá với sức chứa 500 tấn.

Dung tích nhiên liệu là 5.000 gallon (18.927 lít) trong phạm vi 1.400 hải lý (2.593 km) và đạt tốc độ 111,1 km/giờ.

Khinh khí cầu LMH1 sẽ được đưa vào hoạt động năm 2018. Ảnh: AP

Bốn miếng hạ cánh tàu đệm khí cho phép tàu bay lai đáp xuống bề mặt bằng phẳng mà không phải thả neo trên những tòa nhà lớn như khí cầu truyền thống.
Lockheed cho biết chiếc khinh khí cầu này có thể cách mạng hóa các công ty khai thác dầu mỏ và chuyên vận chuyển thiết bị đến vùng sâu vùng xa, ví dụ như Bắc Cực, bởi không cần phải có đường sá hoặc cơ sở hạ tầng mà vẫn đáp ứng các điều kiện về vận chuyển trọng lượng lớn và nhân sự.
LMH1, nguyên mẫu đầu được phát triển trong hai thập niên qua, có thể chứa hai người phi hành đoàn và 19 hành khách.
Lockheed bắt đầu bán chiếc máy bay lai vào đầu năm nay và đang nỗ lực cung cấp, đưa khí cầu vào hoạt động đầu năm 2018. Ước tính chi phí đến thời điểm hiện tại là khoảng 40 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thổ Nhĩ Kỳ bàn với Mỹ chuyện loại S-400 Nga để mua F-35?

Thổ Nhĩ Kỳ bàn với Mỹ chuyện loại S-400 Nga để mua F-35?

(PLO)- Có thông tin rằng để Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập trở lại chương trình F-35, các quan chức Mỹ đã yêu cầu Ankara bàn giao các hệ thống S-400 mua từ Nga cho Mỹ hoặc di chuyển những hệ thống này tới khu vực do Mỹ kiểm soát ở căn cứ Incirlik.

Lý do MiG-35 chật vật tìm người mua trong khi MiG-29 được ’sủng', dù cùng là tiêm kích Nga

Lý do MiG-35 chật vật tìm người mua trong khi MiG-29 được ’sủng', dù cùng là tiêm kích Nga

(PLO)- Cùng là tiêm kích Nga nhưng lại có số phận hoàn toàn khác nhau, trong bài viết "Cùng là tiêm kích Nga, tại sao MiG-29 được 'sủng' còn MiG-35 chật vật tìm người mua?" chúng ta biết MiG-29 đã được bàn giao tới hơn 40 nước trong khi MiG-35 gần như vắng mặt trong các hoạt động nghiệp vụ tại Nga và cũng chưa tìm thấy khách hàng nước ngoài, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao.