Ngân hàng tung dịch vụ mới lạ để lôi kéo 'thượng đế'

(PLO)- Để kéo khách hàng, lần đầu tiên tại Việt Nam có một chi nhánh ngân hàng xây dựng theo mô hình Flagship, đem lại cho "thượng đế" đến giao dịch có cảm giác giống như đang dự tiệc.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lần đầu tiên, người tiêu dùng có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ tài chính theo hình thức hoàn toàn khác biệt và mới lạ tại mô hình chi nhánh Flagship mà ngân hàng VPBank vừa khai trương.

Tự thực hiện 189 dịch vụ ngân hàng

Có thể nói đây là một chiến dịch “hút” khách VIP vô cùng độc đáo song cũng hết sức tốn kém của VPBank khiến “thượng đế cao cấp” chủ động chạy về phía mình.

Bởi ngoài việc đầu tư hệ thống công nghệ tiên tiến nhất giúp khách hàng có thể thực hiện… 189 dịch vụ, mô hình chi nhánh Flagship còn đem đến cho “thượng đế” cảm giác như đang “đi tiệc” hơn là đi trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng như thông thường.

Theo đó, tại đây có khu vực Self-service 24/7 được trang bị hệ thống máy ATM, CDM và SSM cho phép khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có thể thực hiện 189 dịch vụ, như: gửi, rút tiền, mở tài khoản, mở thẻ, khóa thẻ, đăng ký vay vốn, đăng ký mở tài khoản doanh nghiệp, đầu tư, quản lý tài sản... Có thể nói, mọi nhu cầu tài chính từ cơ bản đến cao cấp đều được đáp ứng một cách nhanh chóng, quy trình đơn giản, thuận tiện.

Điểm đặc biệt ở chi nhánh Flagship của VPBank là có những khu vực quầy bar để khách hàng thưởng thức trà, cà phê, tham gia các buổi workshop mini và khu Digital zone để khách hàng trải nghiệm các dịch vụ tài chính cao cấp.

Chuyển đổi số giúp khách hàng trải nghiệm liền mạch và đồng bộ hơn trong các dịch vụ ngân hàng.
Chuyển đổi số giúp khách hàng trải nghiệm liền mạch và đồng bộ hơn trong các dịch vụ ngân hàng. Ảnh: T.L

Trong khi đó, để hút khách ngân hàng ACB cũng vừa ra mắt giải pháp quản lý cửa hàng được thiết kế “may đo” cho các nhu cầu rất đặc thù của hộ kinh doanh, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tương tự, nằm trong định hướng hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc khách hàng đa kênh, ngân hàng PVcomBank đã phát triển thành công hình thức giao dịch phi tài chính qua kênh video call trên kênh ngân hàng số PVConnect.

Với tính năng mới này, sẽ giúp khách hàng thực hiện nhanh một số giao dịch phi tài chính ngay trên PVConnect như thay đổi thông tin cá nhân, kích hoạt thẻ ghi nợ, cấp lại mã PIN, phát hành lại thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, đăng ký thêm hoặc hủy số điện thoại nhận biến động số dư… vốn là các giao dịch mà trước đây khách hàng phải trực tiếp ra quầy để giao dịch viên hỗ trợ xử lý.

Hay như tại TPBank liên tục triển khai các giao dịch xuyên kênh nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm số xuyên kênh - nghĩa là khách hàng có thể bắt đầu quá trình giao dịch trên một kênh và kết thúc trên một kênh khác mà hoàn toàn không phải nhập liệu lại từ đầu.

Xây dựng và phát triển hệ sinh thái số đa dạng, đa tiện ích

Ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN cho biết: Trong thời gian vừa qua Ngân hàng đã tích cực triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư để làm sạch, chuẩn hóa cũng như thu thập, mở rộng thêm cơ sở dữ liệu khách hàng. Xây dựng và phát triển hệ sinh thái số đa dạng, đa tiện ích và an toàn đang là lựa chọn của nhiều ngân hàng trong thời kỳ chuyển đổi số.

Chia sẻ về định hướng trong thời gian tới, lãnh đạo NHNN xác định tiếp tục thúc đẩy triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm hạn chế rủi ro, tăng cường công tác an ninh, bảo mật của hệ thống thanh toán.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, trong thời gian tới NHNN, các tổ chức tín dụng, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán sẽ cùng đồng hành trong việc tăng cường đảm bảo an ninh an toàn, bảo mật của hệ thống thanh toán và phối hợp xử lý tội phạm công nghệ cao bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc ngân hàng MB cũng khẳng định: “Việc chuyển đổi số của ngân hàng MB xuyên suốt trong nhiều năm qua tập trung vào thu hút khách hàng và kinh doanh nền tảng. Trong năm 2024 và 5 năm tiếp theo, MB vẫn tập trung vào định hướng không suy chuyển này… Mục tiêu của MB trong giai đoạn từ nay đến 2026 sẽ tập trung vào việc tăng tốc chuyển đổi số, không chỉ làm cho mình trở thành một ngân hàng số mà còn hướng tới sự trở thành một doanh nghiệp số”.

Theo báo cáo gửi đến các nhà đầu tư, lãnh đạo ngân hàng MB cho biết hiện có tới 97% khối lượng giao dịch ngân hàng hiện được thực hiện qua kênh số. Số lượng giao dịch qua kênh số năm 2023 đạt 3,6 tỉ, tăng 80% so với năm 2022.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank cho rằng, việc thực hiện chuyển đổi số đồng bộ và liền mạch trên mọi kênh giao dịch từ internet banking, mobile banking, ATM, quầy giao dịch hay tư vấn viên không chỉ đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng, mà còn tiết kiệm chi phí cho ngân hàng, đồng thời gia tăng sự cạnh tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm