NCB chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng AI chuyên sâu của CyborgIntell

(PLO)- Ngày 30-7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã ký kết hợp tác triển khai hệ thống “Nền tảng trí tuệ nhân tạo và học máy” (Artificial Intelligence & Machine Learning - AI/ML) với Tập đoàn công nghệ CyborgIntell, hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình vận hành.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo nội dung ký kết, NCB sẽ sử dụng các giải pháp AI/ML từ nền tảng của CyborgIntell để ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy tiên tiến vào hoạt động của ngân hàng, góp phần quan trọng chuyển đổi vận hành ngân hàng theo hướng số hóa, tối ưu hóa quy trình, hiệu suất kinh doanh và mang tới các trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Hệ thống dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2024.

Tối ưu hiệu suất kinh doanh và trải nghiệm khách hàng

CyborgIntell là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp dịch vụ AI & học máy hoàn toàn dựa trên no-code (kéo thả - không cần lập trình). Được thành lập với quyết tâm hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng AI một cách liền mạch, CyborgIntell đã thay đổi cách thức thực hiện các dự án khoa học dữ liệu trong thời gian ngắn, đặc biệt trong lĩnh vực BFSI (ngành công nghiệp dịch vụ ngân hàng & tài chính).

NCB chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng AI chuyên sâu của CyborgIntell.jpg
NCB hợp tác CyborgIntell triển khai “Nền tảng trí tuệ nhân tạo và học máy”.

Nền tảng AI/ML mà NCB đang triển khai ứng dụng là một trong những sản phẩm chủ lực được CyborgIntell thiết kế chuyên biệt cho lĩnh vực tài chính. Nền tảng này có khả năng tự động hóa và tùy biến cao, áp dụng kho biến số dữ liệu hiện đại, là công nghệ mới đang được ứng dụng tại các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Netflix, LinkedIn, Uber... Nhờ đó, giúp ngân hàng triển khai và tự động hoá hoàn toàn cả vòng đời của mô hình, đảm bảo quản trị rủi ro mô hình (MRM). Giải pháp đã được triển khai thành công tại các tổ chức tài chính và bảo hiểm hàng đầu ở thị trường Ấn Độ, Canada và Mỹ.

NCB chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng AI chuyên sâu của CyborgIntell.jpg
Ông Nguyễn Vịnh, Giám đốc Khối Công nghệ NCB phát biểu tại lễ ký kết.

Việc áp dụng các mô hình học máy được căn chỉnh tự động và thường xuyên cũng giúp cá nhân hoá các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, tạo ra trải nghiệm ngân hàng số thuận tiện và linh hoạt, hỗ trợ hiệu quả cho triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” của NCB.

Ông Tạ Kiều Hưng, Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB cho biết: “Thỏa thuận hợp tác AI/ML với CyborgIntell là bước tiếp theo trong hành trình số hóa, thực thi chiến lược mới của chúng tôi. Với việc hợp tác cùng đơn vị hàng đầu thế giới để phát huy sức mạnh trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy, NCB hướng tới tiên phong phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, mang lại các trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới và sáng tạo tới khách hàng”.

Về phía CyborgIntell, ông Suman Singh – TGĐ công ty, cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng phát triển và sự quyết liệt của NCB trong việc chuyển đổi số toàn diện. Tôi tin rằng với sự nỗ lực và năng lực của mình, NCB có thể cung cấp cho thị trường các dịch vụ tài chính đổi mới, vượt trội, khác biệt trong tương lai gần”.

Quyết liệt chuyển đổi số, thiết lập các chuẩn mực chất lượng mới vượt trội

Việc ký kết triển khai nền tảng AI/ML với CyborgIntell đánh dấu nỗ lực tiếp theo của NCB trên hành trình chuyển đổi số toàn diện, từng bước triển khai chiến lược phát triển mới của ngân hàng, với tầm nhìn dài hạn và khát vọng trở thành ngân hàng cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất cho phân khúc khách hàng siêu giàu trong 10 năm tới.

Theo đó, trong năm 2024, NCB liên tục hợp tác với các đối tác công nghệ và tư vấn tài chính hàng đầu thế giới để triển khai nhiều dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, cụ thể hóa nhiều sáng kiến trong lĩnh vực công nghệ thông tin và hoạt động vận hành ngân hàng, như: triển khai giải pháp điện toán đám mây và hệ thống quản trị dữ liệu tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ; triển khai nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM Plus với Tập đoàn Zoho Corporation, hướng tới mục tiêu tăng 50% tốc độ xử lý yêu cầu dịch vụ, gia tăng sự thấu hiểu và tạo gắn kết sâu sắc với khách hàng.

Mới đây nhất, ngày 25-7, NCB đã hợp tác với Decisions (Công ty công nghệ thuộc top đầu trên thế giới về tự động hoá ra quyết định) triển khai dự án Decision Engine, giúp nâng cao khả năng ra quyết định, tối ưu hóa quy trình tín dụng, từ đánh giá hồ sơ đến phê duyệt khoản vay. Với việc triển khai thành công dự án này, NCB sẽ nâng cao hiệu quả công tác phê duyệt tín dụng, đồng thời giảm thời gian phê duyệt một số sản phẩm xuống đơn vị giây, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Không chỉ phục vụ quy trình ra tín dụng, công cụ này còn giúp tự động hoá các quy trình trong ngân hàng, từ quy trình phòng chống rủi ro gian lận đến các quy trình nội bộ như quy trình thanh toán kế toán…

Có thể thấy, NCB đang từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nền tảng quan trọng đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả thực thi chiến lược phát triển ngân hàng, mang tới những sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 21-4: Xét xử cựu thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cùng đồng phạm; Người phụ nữ chặn đầu ô tô

Bản tin trưa 21-4: Xét xử cựu thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cùng đồng phạm; Người phụ nữ chặn đầu ô tô

(PLO)- Cựu thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cùng đồng phạm được dẫn giải tới tòa; Nhân viên tạp vụ được cử làm giám đốc để báo giá, làm "quân xanh" đấu thầu tiền tỉ; Người phụ nữ chặn đầu ô tô 16 chỗ, giao thông trên đường ùn ứ; Cháy nổ trụ điện, nhiều người đi đường thót tim; Người phụ nữ quấn 4 kg vàng quanh bụng để đưa qua biên giới.

Đọc thêm

Khơi thông nguồn lực – Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi xanh

Khơi thông nguồn lực – Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi xanh

(PLO)- Trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi theo hướng sản xuất xanh và phát triển bền vững đang trở thành một nhiệm vụ cấp thiết.

TP.HCM có bệnh viện dành cho thú cưng chuẩn quốc tế

TP.HCM có bệnh viện dành cho thú cưng chuẩn quốc tế

(PLO)- Sau nhiều năm chuẩn bị, học tập và chuyển giao công nghệ, CityPets Hospital chính thức đi vào hoạt động. Đây là bệnh viện chuyên dành cho thú cưng theo tiêu chuẩn quốc tế đặt tại Quận 7 – TP.HCM.

Lang Biang EZ Water - Hành trình khám phá nguồn sống từ thiên nhiên

Lang Biang EZ Water - Hành trình khám phá nguồn sống từ thiên nhiên

(PLO)- Dưới ánh sáng dịu dàng của bình minh trên núi Lang Biang, nơi thiên nhiên ban tặng nguồn mạch ngầm trong lành, chúng ta bắt đầu hành trình khám phá một “bí ẩn của sự sống” – nước khoáng kiềm tự nhiên. Trên từng con suối mát lạnh ẩn mình sau lớp sương mù, khoa học đã dần hé lộ rằng nguồn nước này không chỉ là sự pha trộn của các khoáng chất quý giá mà còn chứa đựng những “bí quyết” vượt thời gian giúp duy trì sức khỏe và tuổi thọ.

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

(PLO)- Hiện nay, xu hướng “phụng dưỡng kết nối số” đang trở thành giải pháp ưu việt của người Việt hiện đại. Thay vì hiện diện thường xuyên theo cách truyền thống, nhiều gia đình chọn lắp đặt thiết bị giám sát sức khỏe thông minh, ứng dụng đặt lịch khám từ xa, hoặc đăng ký gói chăm sóc người cao tuổi qua nền tảng số. Đáng chú ý, Baoviet Direct - ứng dụng quản lý bảo hiểm thông minh của Bảo hiểm Bảo Việt - đang dẫn đầu làn sóng này với loạt tính năng ưu việt.

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

(PLO)- Sau khi bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai công tác giám định, chi trả gần 300 tỷ đồng. Những nỗ lực này đã góp phần giúp khách hàng doanh nghiệp và cá nhân khắc phục hậu quả, ổn định tài chính và tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

(PLO)- Ngày 12-3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi (Thiên Khôi Group) tổ chức Lễ trao chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho 185 nhà tư vấn, môi giới xuất sắc vượt qua kỳ thi sát hạch lần thứ hai. Sự kiện đánh dấu nỗ lực chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới, góp phần nâng cao tiêu chuẩn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

(PLO)- Giữa dòng chảy hối hả của nhịp sống hiện đại, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là chốn tìm về bình yên, nơi thể hiện gu thẩm mỹ và bản sắc cá nhân. Nếu bạn đang “đãi cát tìm vàng”, khám phá một phong cách vượt thời gian, vừa sang trọng, vừa gần gũi với văn hóa Á Đông, thì Chinoiserie chính là “viên ngọc quý” dành cho bạn.

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

(PLO)- Chiều tối 14-2 tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã có buổi tiếp thân mật và trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau do ông Nguyễn Hồng Huệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài dẫn đầu.

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

(PLO)- Ngày 2-3 vừa qua, tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng Chính phủ và các doanh nghiệp châu Âu, ông Wietse Mutters, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam đối với chiến lược tăng trưởng và phát triển của Heineken.