Nhân viên y tế ở TP.HCM học chuyên gia Singapore cách quản lý bệnh viện

Chiều 17-1, Bệnh viện (BV) Quân y 175 (TP.HCM) phối hợp Tập đoàn SingHealth, Quỹ Temasek (Singapore) khai mạc chương trình đào tạo trực tuyến về Quản lý bệnh viện với chủ đề “Lấy người bệnh làm trung tâm”.

Chương trình nhằm cập nhật, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong quản lý BV và chiến lược xây dựng, phát triển dịch vụ y tế phát triển bền vững, lấy người bệnh làm trung tâm trong bối cảnh thích ứng với diễn biến của dịch COVID-19.

Chương trình diễn ra từ nay đến ngày 21-1 với sự tham gia của 200 đại biểu là cán bộ, y bác sĩ BV Quân y 175, các đơn vị thuộc tuyến của BV và các BV, cơ sở y tế công lập, tư nhân trên địa bàn TP.HCM.

Nhân viên y tế ở TP.HCM học chuyên gia Singapore cách quản lý bệnh viện ảnh 1
Bà Vijayra Rao, Giám đốc Văn phòng hợp tác Quốc tế Singhealth phát biểu chào mừng chương trình. Ảnh: NB

Trong chương trình, các chuyên gia y tế hàng đầu của Singapore và Việt Nam sẽ giới thiệu, trao đổi các nội dung đa dạng về quản trị hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe, làm hài lòng bệnh nhân: An toàn người bệnh và cải thiện chất lượng. Thiết kế cơ sở hạ tầng theo mô hình lấy người bệnh làm trung tâm, quản lý rủi ro cho dịch vụ chăm sóc người bệnh, giao tiếp với bệnh nhân: Khía cạnh nhân văn trong trải nghiệm của người bệnh; checklist kiểm tra an toàn phẫu thuật…

Sau khi kết thúc thời gian đào tạo, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo. Đặc biệt, 20 học viên xuất sắc của chương trình (thuộc các BV công lập) sẽ được cử đi đào tạo chuyên sâu tại Singapore trong thời gian tới.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thiếu tướng, PGS-TS-TTND Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175, cho biết chương trình đào tạo trực tuyến này rất có ý nghĩa, chứng tỏ sự nỗ lực nâng cao, cải thiên chất lượng dịch vụ y tế của các bên trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp của các bên.

Chương trình đào tạo giúp các y bác sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có các yếu tố trở thành người quản lý tốt, góp phần hướng tới xây dựng bệnh viện thông minh, hiện đại, lấy người bệnh làm trung tâm trong sự phát triển.