Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác xây dựng trung tâm vận chuyển cấp cứu

Ngày 11-12, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) và Công ty Cổ phần NovaGroup chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác về chiến lược phát triển toàn diện các dịch vụ y tế, phát triển nguồn nhân lực y tế, đặc biệt là xây dựng và vận hành trung tâm vận chuyển cấp cứu. 

Cũng tại sự kiện, Bệnh viện Quân y 175 – NovaGroup và Công ty Cổ phần Giải pháp Phục hồi chức năng (REHASO) ký kết bản ghi nhớ hợp tác ba bên với mục tiêu xây dựng và vận hành Trung tâm phục hồi chức năng tại Nova Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe đa dạng của bệnh nhân, khách hàng và cộng đồng. 

Bệnh viện Quân y 175 và Công ty cổ phần NovaGroup ký kết ghi nhớ hợp tác xây dựng, vận hành Trung tâm vận chuyển cấp cứu. Ảnh: HL

Thiếu tướng, PGS-TS, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh bệnh viện sẽ phát triển trung tâm cấp cứu đa năng gồm đường hàng không, đường thủy, đường bộ. Việc ký kết hợp tác là hoạt động quan trọng, tạo ra sức mạnh tổng hợp đối với việc đa dạng hóa, tối ưu hóa các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, khách hàng song song với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế. Với quyết tâm cao, các đơn vị sẽ phối hợp sớm triển khai những nội dung ký kết với hiệu quả tốt nhất.

Ba đơn vị ký kết hợp tác xây dựng trung tâm phục hồi chức năng. Ảnh: HL

Thời gian qua, Bệnh viện Quân y 175 không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, cụ thể là việc đi vào hoạt động của Viện Chấn thương chỉnh hình quy mô 500 giường từ năm 2019, chính thức vận hành và khai thác sân bay trực thăng trên nóc tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình năm 2020. Sắp tới là chuẩn bị khánh thành bệnh viện đa khoa 1.000 giường...

Chứng kiến mối quan hệ hợp tác giữa 3 đơn vị, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chúc mừng quan hệ hợp tác của ba đơn vị sẽ mang lại các dịch vụ y tế cao cấp nhất phục vụ cho người dân. Đồng thời ông mong các dự án sẽ triển khai đúng tiến độ để nhanh chóng phục vụ, giúp người dân không chỉ được chăm sóc lúc đau ốm mà còn sống khỏe, sống thọ.

Cũng theo ông Đức, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm cung cấp dịch vụ y tế giáo dục chất lượng cao cho người dân. Mỗi năm người dân thành phố tiêu tốn hàng tỉ đô la để sử dụng các dịch vụ ở ngoài nước, trong đó có không ít trường hợp được người điều trị trực tiếp là bác sĩ Việt Nam và mong dòng chảy nhân lực và nhu cầu ra nước ngoài điều trị sẽ ngược lại trong tương lai.

Những ai cần tiêm vaccine COVID-19 liều bổ sung, nhắc lại?
Những ai cần tiêm vaccine COVID-19 liều bổ sung, nhắc lại?
(PLO)- Bắt đầu từ ngày 10-12, TP.HCM triển khai tiêm vaccine COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại cho người dân. Trong tháng 12-2021, TP sẽ tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày và người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm