Bị cáo mòn mỏi trong phòng tạm giam vì bị hại ‘cương quyết’ vắng mặt

Đây là lần thứ ba phiên tòa được mở nhưng cũng như hai lần trước, lại một lần nữa phiên xét xử bị hoãn vì bị hại Phạm Văn Long và các nhân chứng (người nhà bị hại) cùng vắng mặt.

Theo hồ sơ, Phạm Văn Long (1968, Bình Dương) phải trả cho bà Huỳnh Thị Thu Thiện (1966, Bình Thuận) số tiền 800 triệu đồng theo quyết định của TAND tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, bản án đã có hiệu lực từ lâu nhưng ông Long vẫn chưa thi hành.

Do có quen biết, bà Thiện kể chuyện này cho Nguyễn Văn Thuỷ (1967, Hải Phòng) nghe và viết giấy tay uỷ quyền để Thuỷ đòi nợ giúp mình. Từ đó, Thủy nhiều lần tìm gặp, đe dọa ông Long để đòi lại tiền và bị Công an huyện Dầu Tiếng bắt quả tang trong một lần đe dọa ông Long đòi nợ.
Sau đó, ông Long nộp cho cơ quan Cảnh sát điều tra 1 đĩa CD ghi âm nội dung những cuộc điện thoại thể hiện những lời lẽ Thuỷ đe doạ ông và được cơ quan giám định xác nhận là đúng sự thật. Quyết định khởi tố vụ án Cưỡng đoạt tài sản với Nguyễn Văn Thuỷ được tiến hành ngay sau đó.
Thế nhưng mỗi lần triệu tập phiên toà sơ thẩm, ông Long cùng các nhân chứng đều làm đơn xin vắng mặt rồi “mất hút” khỏi địa phương, khiến vụ án không thể đưa ra xét xử. Đến nay, phiên toà đã được triệu tập lần ba nhưng đều hoãn vì lý do tương tự.
Hiện cơ quan chức năng đang tính đến biện pháp cưỡng chế bị hại Phạm Văn Long đến toà để vụ án nhanh chóng được xét xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm