Cả người mua và bán hàng cấm đều lãnh án

Ngày 9-4, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1997, Kiên Giang) 20 năm tù, bị cáo Trần Thành Trung (sinh năm 1992, Lào Cai) tám năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Dương (phải) và Trung tại tòa. Ảnh:MV

Theo cáo trạng, Dương và Trung là người nghiện ma túy. Để có tiền sử dụng ma túy và tiêu xài, Dương đã mua ma túy rồi phân lẻ bán cho con nghiện kiếm lời. 

Khoảng tháng 7-2020, Dương mua một gói ma túy đá của một người tên Bé (không rõ lai lịch) ở Bình Dương với giá 270 triệu đồng và một người khác không rõ lai lịch với giá 130 triệu đồng. Sau đó, Dương mang về phân nhỏ bán kiếm lời.

Ngày 25-9-2020, Dương nhận được điện thoại của Trung (quen biết ngoài xã hội) mua hai gói ma túy đá với giá 3,9 triệu đồng. Nhận được ma túy do Dương giao, Trung nhờ Dương chở vào cây xăng Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) thì bị cơ quan công an bắt quả tang. 

Khám xét nơi ở của Dương, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 335,1gam ma túy loại Methamphetamine. 

Tại tòa, Dương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX cũng làm rõ nhiều tình tiết khác của vụ án, ghi nhận sự hợp tác, thành khẩn khai báo và thái độ năn năn hối cải của Dương. 

Bị cáo Trung cũng thừa nhận mình nghiện ma túy và có tham gia mua bán để có tiền sử dụng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...