Cha và con trai cùng hầu tòa vì ma túy

Ngày 26-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ mua bán trái phép chất ma túy đối với các bị cáo Lê Hiếu Tuấn, Lê Hồng Hiếu (cha ruột Tuấn), Nguyễn Hoàng Minh Huy (cùng ngụ TP.HCM).

HĐXX tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề của vụ án. Cụ thể, quá trình điều tra thu giữ một chiếc xe ô tô của vợ chồng bị cáo Tuấn nhưng chiếc xe này Tuấn đã mang cầm cố tại ngân hàng.

Vì vậy, cần triệu tập đại diện ngân hàng này đến tòa để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Ba bị cáo Tuấn, Hiếu, Huy tại tòa. Ảnh: NAM AN

Theo cáo trạng, chiều 25-9-2019, tại khu vực chân cầu Him Lam (quận 7, TP.HCM), phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an TP.HCM) bắt quả tang Hiếu, Huy đang chuẩn bị giao nhận ma túy, thu giữ 149,43 gam ma túy cùng 2.502 viên ma túy ở thể rắn loại MDMA.

Tại CQĐT, cả hai khai nhận số ma túy bị thu giữ là của Tuấn, còn Hiếu phụ giúp con trai đi giao hàng cho khách. 

Quá trình điều tra, Hiếu khai biết con trai mua bán ma túy nên can ngăn nhưng Tuấn không nghe. Sau đó, vì tình thân và được con trai cho tiền tiêu xài nên Hiếu phụ giúp Tuấn mua ma túy.

Số ma túy bị thu giữ Tuấn đưa Hiếu đi giao cho Huy để giao cho khách hàng. Xong việc, Tuấn cho cha 300.000 đồng tiền công. Hiếu đã hai lần giúp con trai đi “ship” ma túy.

Huy khai do hoàn cảnh khó khăn nên đi giao ma túy cho Tuấn để hưởng tiền công, nhưng cả hai chưa thỏa thuận giá cả. Huy đã hai lần giúp Tuấn giao ma túy cho khách hàng.

Tại tòa, bị cáo Hiếu thay đổi lời khai rằng không biết chuyện con trai bán ma túy. Hai lần Tuấn nhờ bị cáo ship ma túy chỉ nói là chuyển đồ cho bạn. Bị cáo không biết đó là ma túy.

Khi trả lời cơ quan CSĐT, Hiếu không nghe rõ câu hỏi, khi đọc lại biên bản thì bị cáo không có kính nên không nhìn thấy gì.

Tuấn khai không có chuyện bị cáo trả tiền để cha ship ma túy cho mình nên bị cáo đã làm đơn khiếu nại về nội dung này.

Tuấn khai mua bán ma túy được khoảng 1 tuần. Nguồn ma túy Tuấn mua của Vy và Béo (không rõ lai lịch) ở Campuchia. Tuấn mua của Vy hai lần tổng 250 gam ma túy với số tiền 1,5 tỉ đồng.

Ngày 24-9-2019, Tuấn liên lạc với Béo đặt mua 2.500 viên thuốc lắc, giá 145.000 đồng/viên. Một ngày sau, có khách mua 150 gam ma túy và 2.000 viên thuốc lắc. Tuấn bỏ ma túy và 2.500 viên thuốc lắc vào bọc nilon, bảo Hiếu ship đến cho Huy, nhắn Huy giữ lại 500 viên thuốc lắc, phần còn lại giao đến cho khách ở Nhà Bè.

Khi Hiếu đang giao hàng cho Huy thì bị Công an bắt, Tuấn nghe tin cha bị bắt liền đến TP.HCM thăm dò cũng bị Công an mời về trụ sở làm việc sau đó thì bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm