Đâm vợ chồng hàng xóm thương vong vì tranh giành khách

Ngày 28-11, TAND TP Hải Phòng xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Dũng (44 tuổi, trú quận Kiến An, Hải Phòng) tù chung thân về tội giết người và tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, sáng 29-6, Dũng và hàng xóm kế bên là ông Lê Quý Hiển xảy ra mâu thuẫn vì rãnh thoát nước giữa hai nhà dẫn đến cự cãi. Dũng vào nhà lấy một bạt sắt (dụng cụ thợ mộc) tấn công ông Hiển khiến nạn nhân ngã xuống đất. 

Bị cáo Phạm Văn Dũng tại tòa.

Lúc đó, vợ ông Hiển là bà Đỗ Thị Hà chạy tới can và đẩy vào vai Dũng. Dũng liền cầm bạt tấn công vào cổ bà Hà khiến nạn nhân tử vong. Ông Hiển bị thương tích 10%. Gây án xong Dũng chạy về nhà đóng cửa lại, sau đó bị công an bắt giữ. 

Tại tòa, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội. Cả bị cáo và ông Hiển đều thừa nhận hai gia đình cùng bán đồ gỗ. Do mâu thuẫn trong việc tranh giành khách, hai bên cự cãi, xô xát dẫn đến sự việc đau lòng.  

Trong bản luận tội, đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo đã phạm vào tội giết người, cố ý gây thương tích như cáo trạng đã truy tố. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho rằng bị cáo không có động cơ mục đích giết người mà chỉ khua bạt không may trúng cổ nạn nhân. Luật sư đề nghị HĐXX chuyển tội danh cho bị cáo sang tội cố ý gây thương tích dẫn tới hậu quả chết người.

HĐXX nhận định bị cáo đã có hành vi chủ động dùng hung khí nguy hiểm tấn công người khác, thể hiện thái độ coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác, sau khi gây án không có ý thức cấp cứu người bị hại. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm