Đi cắm cờ đụng xe, một người chết, một người bị khởi tố

Mới đây, ông Đinh Thăng Long (SN 1965, ngụ huyện Kế Sách, Sóc Trăng) bất ngờ nhận được quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 1 Điều 102 BLHS. Theo đó, CQĐT nêu lý do khởi tố là ông Long "có hành vi điều khiển xe mô tô chở người ngồi sau chuyển hướng không đảm bảo an toàn gây tai nạn dẫn đến chết người".

 Ông Long kêu oan, cho rằng người có lỗi gây ra tai nạn là Tống Hoàng Tia (SN 1999) chứ không phải là ông. Theo đó, khoảng 16 giờ ngày 26-1-2017, ông Long chạy xe máy chở ông Trương Văn Hoa đi căm cờ Tổ quốc dọc tuyến lộ nam song Hậu. Lúc ông Long điều khiển xe chầm chậm băng qua đường thì bị Tia chạy xe máy với tốc độ rất nhanh lao đến đụng phải. Tai nạn xảy ra làm ông Long gãy chân phải, ông Hoa tử vong, Tia chỉ bị xây xát nhẹ.

Sau đó, gia đình Tia có đến thăm, hỗ trợ gia đình ông Hoa 50 triệu đồng, hỗ trợ ông Long 20 triệu đồng và đề nghị ông Long viết đơn xin bãi nại cho Tia.

Ông Đinh Thăng Long, người vừa bị khởi tố sau tai nạn. Ảnh: THANH VÂN

"Thế nhưng khi tôi xuất viện, cán bộ điều tra lại gọi điện thoại nói rằng tai nạn do lỗi phần tôi hết, hãy đến nhà ông Hoa mà bồi thường đàng hoàng đi cho êm chuyện, chứ bên công an định khởi tố đó tôi" - ông Long kể. Hoang mang, người nhà ông Long sang nhà ông Hoa hỏi thì vợ ông Hoa trả lời: ‘Tôi có yêu cầu gì ông Long đâu! Tôi chỉ yêu cầu giải quyết theo pháp luật thôi!’.

 Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hai (Trưởng Công an huyện Kế Sách) khẳng định không có chuyện cán bộ điều tra gọi điện thoại nói như trên với ông Long. "CQĐT làm việc phải có giấy triệu tập, lập biên bản đàng hoàng. Còn việc bãi nại hay không là thỏa thuận giữa hai bên, CQĐT không tham gia. Đặc biệt là vấn đề hỗ trợ thì có thể phía gia đình Tia thấy ông Hoa chết, thấy ông Long cũng nhập viện nên họ hỗ trợ phần nào thì CQĐT không tham gia".

Khi PV cho biết ông Long có ghi âm lại các cuộc gọi nêu trên, ông Hai lại nói có thể do cán bộ điều tra là anh em gì đó của ông Long, thấy sự việc như vậy nên góp ý động viên dĩ hòa di quý... chứ không gọi điện với tư cách cán bộ điều tra làm việc. Trong vụ án này, trước mắt CQĐT chỉ mới khởi tố một mình ông Long.

Ai mới là người có lỗi gây ra tai nạn này? Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để thông tin tới bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm