Giám định tâm thần bị cáo lẫn bị hại vụ 'xin ở một cái'

Ngày 19-8, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Cao Văn Hạ (sinh năm 1981) bị truy tố về hai tội giết người và hiếp dâm.
Trong phần thủ tục, anh họ của bị hại cho biết em gái bị chậm hiểu, không bình thường, gia đình nghèo khó nên chưa đưa đi khám chữa... Phần bị cáo khả năng nhận thức trả lời câu hỏi cũng không ổn.
HĐXX xét thấy cần trả hồ sơ cho VKS cùng cấp điều tra bổ sung, giám định tâm thần của bị hại lẫn bị cáo.
Tối 7-5-2018, sau khi uống rượu với những người cùng làm nghề đẩy cát thuê ở Cần Giuộc, Long An về, Hạ chạy xe về nhà tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Trên đường về, khi đi ngang qua nhà bà NTTT (sinh năm 1981) ở một mình, Hạ đã biết trước đó nên nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với người này.

Giám định tâm thần bị cáo lẫn bị hại vụ 'xin ở một cái' ảnh 1
Bị cáo Cao Văn Hạ tại toà sáng 19-8. Ảnh: H.Y

Hạ dừng xe để bên hông nhà chờ khi bà T. tắt đèn ngủ mới vào. Sau nửa tiếng chờ đợi, Hạ thấy đèn tắt nên nhặt cây gỗ đi vào tới mục đích nếu bà T. chống cự thì đánh. Hạ vạch vách lá chui vào trong nhà trèo lên giường thì bà T. giật mình tỉnh dậy la “bớ hàng xóm ơi!”.

Hạ ôm bà T. lại nhưng người này chống cự, đạp và giẫy dụa sập giường. Khi bà T. đạp vào bụng Hạ thì bị Hạ đánh vào mặt. Bà bật khóc vùng dậy mở đèn nhận ra Hạ và lấy một con dao trên bàn để tự vệ.
Hạ quay qua nói với bà T. “cho tao ở với mày một cái”. Người này từ chối và trả lời “có chết cũng không cho mày”. Hạ năn nỉ bà T. đừng nói lớn tiếng, sẽ bồi thường tiền nhưng bà không đồng ý và tiếp tục la lớn. Sợ bị phát hiện, Hạ vơ con dao trên tay bà T., tắt đèn và đâm nhiều nhát vào người bà.
Sau khi la lớn không hiệu quả, bà T. nằm bất động nín thở giả chết. Hạ mở đèn kiểm tra tưởng bà T. chết nên bỏ đi. Sau đó, bà T. chạy qua nhà hàng xóm kêu cứu, nhờ người đi trình báo công an và đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Theo kết luận giám định, tỉ lệ thương tật của bà T. là 13%. Hạ sau đó bị bắt theo lệnh truy nã. Phía bị hại yêu cầu bồi thường điều trị vết thương và tổn thất tinh thần từ 150 triệu đồng nhưng Hạ chưa thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm