Ông Cao Toàn Mỹ nói gì về việc phục hồi vụ án Phương Nga?

Như đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa phục hồi điều tra vụ án lừa đảo đối với hai bị can Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân của Phương Nga) do đã có kết quả giám định các tài liệu...

Ông Cao Toàn Mỹ nói gì về việc phục hồi vụ án Phương Nga? ảnh 1
Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa hồi tháng 6-2017

Trước đó, tháng 8-2017, CQĐT đã tạm đình chỉ điều tra vụ án để chờ kết quả giám định. Cuối tháng 6-2017, TAND TP.HCM sau nhiều ngày mở phiên toà xét xử vụ án này, đã quyết định cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại.

Trưa 15-6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Cao Toàn Mỹ cho biết ông đã hay tin vụ án được phục hồi điều tra. Ông Cao Toàn Mỹ cũng cho biết ông đã ủy quyền cho ông Trần Huy Tuấn trả lời báo chí về các vấn đề liên quan đến ông trong vụ án này.

Ông Cao Toàn Mỹ nói gì về việc phục hồi vụ án Phương Nga? ảnh 2
Phương Nga tại phiên tòa tháng 6-2017.

Theo đó, người đại diện phát ngôn của ông Mỹ cho biết quan điểm của ông Mỹ như sau:

Việc phục hồi điều tra vụ án là một thủ tục tố tụng được thực hiện theo đúng các quy định tại BLTTHS về thẩm quyền của CQĐT. Ông Cao Toàn Mỹ đánh giá cao động thái này của CQĐT. Rõ ràng, việc phục hồi điều tra cho thấy CQĐT có những cơ sở, chứng cứ để tin rằng hành vi của hai cô là có dấu hiệu của tội phạm.
Ông Cao Toàn Mỹ hoàn toàn có đủ các chứng cứ và lập luận để chứng minh mình là bị hại, đã bị lừa 16,544 tỉ đồng thông qua chiêu bài mua nhà giá rẻ.
Ông Cao Toàn Mỹ đang hợp tác tích cực với các cơ quan tố tụng để cung cấp chứng cứ. Ông mong muốn vụ việc phải được giải quyết đúng bản chất, ai có hành vi vi phạm pháp luật thì phải gánh chịu hậu quả pháp lý tương xứng.
Việc vụ án kéo dài đã làm ông Mỹ tốn nhiều công sức, tiền bạc. Tuy nhiên, để chứng minh ông là bị hại, ông Mỹ sẽ tiếp tục theo đuổi vụ án đến cùng, dù có phải kéo dài. Bởi ngoài số tiền bị lừa thì ông Mỹ đã mất rất nhiều thứ qua vụ án này: Hình ảnh, uy tín, công việc làm ăn...
Tuy nhiên, không vì thế mà ông Cao Toàn Mỹ có bất kỳ sự thương lượng nào để vụ án kết thúc sớm, khi mà như đã nói, ông ấy đủ bằng chứng để chứng minh ông bị lừa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...