Ông 'trùm' Dương thuê xe sang, mượn tiền cha mẹ mua nhà

Sáng nay 8-5, phiên xử vụ ông trùm Văn Kính Dương (SN 1980, gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm trong đường dây sản xuất, mua bán ma túy bước vào phần xét hỏi.

Vẫn phong thái ung dung, bị cáo Dương trả lời toà khá nhiều cây hỏi liên quan đến tài sản. Bị cáo Dương luôn khẳng định nguồn tiền thực hiện việc “làm ăn” bị cáo buộc là mượn tiền gia đình. 

Bị cáo Dương tại phiên toà sáng 8-5.

Đáng chú ý là trong nhiều tài sản của Dương bị CQĐT thu giữ có nhiều "siêu" xe đắt tiền như Lexus, BMW... Tuy nhiên, các xe này là do Dương thuê. 

HĐXX chất vấn Dương về số tiền 2,5 tỉ đồng bị CQĐT thu giữ lúc thì nói bố mẹ đưa nhờ mua nhà, lúc lại nói vay mượn của bố mẹ. Đáp lại, Dương khai tổng cộng đã vay của gia đình hơn 4 tỉ đồng.

Có mặt tại toà, cha bị cáo  Dương bị hỏi về việc từ khi con trốn truy nã ông có biết không. Cha bị cáo Dương khai: “Qua điện thoại Dương có nói cháu làm ăn sinh sống trong này (TP.HCM-PV). Tôi không đến nơi xem.

Dương có nói làm ăn ở Campuchia và TP.HCM. Tôi có gửi tiền cho cháu 2 lần, có gặp trực tiếp cháu Dương thấy cháu làm ăn đàng hoàng, đầu tư quán xá nên tôi gửi tiền, giao tiền mặt”. 

Cha Dương xin HĐXX tuyên trả lại cho ông số tiền thu giữ tại nơi ở của Dương gồm hơn 2,5 tỉ đồng, 10.000 USD và 4.400 nhân dân tệ. Vì đây  là tiền ông gửi nhờ Dương mua nhà trên. “Gia đình tôi rất hoàn cảnh, không có nhà để ở. Chỉ có cháu Dương là con một. Xin lại số tiền để mua một mái nhà. Tôi năm nay đã 62 tuổi” - ông này, nói.

Dương trả lời HĐXX.

Chủ toạ đặt vấn đề hôm qua, Dương khai trong thời gian trốn truy nã không liên lạc với gia đình?”.

Ông trả lời: “Dương nhờ qua người khác gọi điện thoại vào số điện thoại của tôi, rất hạn chế chỉ 1,2 lần”. HĐXX hỏi lại Dương về việc có liên lạc với gia đình không, Dương trả lời có gọi điện thoại 1 lần...

Trước tòa, ông trùm Dương và các đàn em đều ra sức chứng minh số tiền công an thu giữ không liên quan đến việc mua bán, sản xuất ma túy mà là tiền vay của gia đình hoặc thu nhập từ việc kinh doanh, buôn bán khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm