Thanh niên phạm tội chuyên nghiệp bằng tiền âm phủ

Ngày 18-12, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng nghị xác định bị cáo Nguyễn Thành Quốc Bảo (sinh năm 1998) phạm tội mang tính chuyên nghiệp. 

Bởi chỉ trong vòng một tháng đầu năm nay, bị cáo này đã thực hiện năm vụ cướp giật tài sản với tổng trị giá tài sản hơn 175 triệu đồng.

Về mặt hình phạt, tòa giữ nguyên mức án sơ thẩm TAND quận Tân Phú đã tuyên là sáu năm tù về tội cướp giật tài sản.

Bị cáo Bảo sau phiên xử. Ảnh: HOÀNG YẾN

Theo hồ sơ, do cần tiền tiêu xài, Bảo llên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của người khác. Bảo nghĩ ra cách mua sim điện thoại khuyến mãi rồi tạo các tài khoản trên ứng dụng bán hàng trực tuyến qua mạng.

Từ đó, Bảo đặt mua các loại điện thoại có giá trị cao và chuẩn bị tiền có mệnh giá từ 50.000 cho đến 500.000 nhưng mỗi sấp chỉ để một tờ tiền thật ở trên và dưới. Còn lại ở giữa, Bảo để tiền âm phủ và được cột lại bằng dây thun.

Khi gặp người giao hàng, Bảo lấy sấp tiền đã được chuẩn bị sẵn trong túi đưa cho người giao thấy để tạo lòng tin. Kiểm hàng xong, Bảo đưa tiền cho người giao. Lợi dụng khi người giao hàng kiểm tra tiền, Bảo tăng ga điều khiển xe bỏ chạy cùng hàng đã nhận.

Sau phiên tòa sơ thẩm, VKS TP.HCM có quyết định kháng nghị phúc thẩm cho rằng hình vi của bị cáo này là lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, giữa đôi bên đã có tiến hành giao tiền, nhận tài sản sau khi bị cáo dùng thủ đoạn gian dối nêu trên. Từ đó làm cho bị hại nhầm tưởng đã giao tiền thật mua điện thoại nên tin tưởng giao hàng...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...