Tù chung thân bị cáo ''ai cho tôi lương thiện"

Ngày 26-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Tám (48 tuổi, quê Bắc Giang, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đáng chú ý, tại tòa, biện hộ cho hành vi mua bán cái chết trắng, bị cáo Tám cho biết không còn cách nào khác tái hòa nhập xã hội. Bị cáo ra tù năm 2013 khi chấp hành chung hai bản án về ma túy 20 năm tù tại Lạng Sơn. Tám cho rằng mình cũng muốn làm ăn lương thiện "nhưng nuôi heo thì heo bệnh heo chết, trồng cây thì hạn hán, lụt cây chết".

Bị cáo Tám giờ tòa nghị án.

Đồng thời, tòa cũng tuyên phạt vắng mặt bị cáo Vũ Thị Thùy Dung (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bảy năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, tòa đã tiến hành tống đạt, niêm yết giấy triệu tập hợp lệ bị cáo nhưng Dung vẫn vắng mặt tại phiên xử. Bị cáo Dung trước được tại ngoại điều tra vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng. Một nguồn tin cho hay có thể bị cáo sợ bị bắt chấp hành án ngay nhưng cũng có thông tin bị cáo này mới phẫu thuật thẩm mỹ, không muốn xuất hiện tại tòa...

Theo luật, khi bản án trên có hiệu lực, nếu bị cáo Dung không thuộc các trường hợp được hoãn thi hành án theo luật định thì buộc phải đi thi hành án tù trên.

Theo hồ sơ, từ tháng 5-2016, Tám mua 500 g ma túy tổng hợp của một người ở Lạng Sơn bán lại cho một phụ nữ tên Dung (không rõ lai lịch mà ban đầu Tám khai nhầm là bị cáo Dung) và một người Campuchia. Và ngày 4-6-2106, Tám mua 1,2 kg ma túy loại MA của một người đàn ông chưa rõ lai lịch và mang về Bến xe Miền Đông thì bị bắt quả tang.

Còn Dung là con nghiện ma túy. Để thỏa mãn cho bản thân, tháng 5-2016, Dung đã đặt mua ma túy thông qua điện thoại với một người tên Long cũng không rõ lai lịch. Đôi bên hẹn giao hàng và thanh toán 8,5 triệu đồng tại cầu Chánh Hưng (quận 8). Sau đó Dung mang ma túy về giấu trong quần áo, tủ đồ, kệ tivi trong phòng ngủ... Đến chiều 4-6-2016, công an khám xét phòng ngủ của Dung thu giữ số ma túy trên.

Bên cạnh việc Tám đổi lời khai cho rằng không bán ma túy cho Dung, Dung cũng phủ nhận việc mua 73 g ma túy từ Tám mà cho rằng chỉ quen biết trong dịp ra Hà Nội mua vải, quần áo, giày dép bán lại. Vì vậy, không đủ căn cứ buộc Dung chịu trách nhiệm với số ma túy 73 g này. Dung chỉ chịu trách nhiệm với số ma túy thu giữ tại nhà hơn 30 g.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm