Viện trưởng Tối cao cung cấp thông tin mới vụ Nguyễn Khắc Thuỷ

ĐBQH, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí đã nói như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri quận 10, TP.HCM vào chiều 21-6.

Viện trưởng Tối cao cho biết: "Nếu không làm căng thì không xử lý hình sự ông Nguyễn Khắc Thuỷ (Bà Rịa-Vũng Tàu) được vì chứng cứ rất yếu. Hành động phạm tội của ông Thuỷ không ai thấy. Chứng cứ chỉ là những lời của mấy đứa trẻ và người thân của chúng. Do đó cần sự thành khẩn, tự giác của người bị tình nghi. Tuy nhiên, ông Thuỷ lại chối leo lẻo, không chịu nhận. Còn VKS thì sợ làm oan nên không dám phê chuẩn.

"Tôi mới nói vụ án này gây bức xúc dư luận, lại xâm phạm đến khách thể đặc biệt là trẻ em, cứ làm! Nếu sau này không đủ chứng cứ thì đình chỉ. Đến nay, cấp giám đốc thẩm đã xử ông Thuỷ ba năm tù, án đã có hiệu lực. Ông này hiện vẫn bị điều tra về hành vi xâm hại đối với ba cháu nữa nên sắp tới còn xử nữa chứ chưa có thôi".

ĐBQH, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí trả lời chất vấn của cử tri quận 10, TP.HCM, chiều 21-6

Như đã thông tin, lúc 7 giờ sáng 18-6, ông Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện đến nhà tạm giam Công an TP Vũng Tàu để thi hành án bản án tuyên phạt ba năm tù giam về tội dâm ô trẻ em.

Ông Thủy được gia đình và luật sư cho hay mắc một số bệnh. Tuy nhiên, sau khi bản án chính thức có hiệu lực pháp luật, ông Thủy không có đơn xin hoãn thi hành án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm