Vụ cướp ở quận 7: Làm rõ nghi vấn về tang vật vụ án

Sáng nay 3-8, HĐXX TAND quận 7, TP.HCM tiếp tục ngày xét xử thứ hai đối với vụ án cướp tài sản xảy ra từ tháng 1-2014 trước cổng một công ty ở khu chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7.
Vụ án này, toà quận 7 từng nhiều lần đưa ra xét xử nhưng đều phải hoãn để trả hồ sơ điều tra bổ sung. Còn VKS quận 7 thì đã ba lần ban hành cáo trạng truy tố bốn bị cáo cướp tài sản với những thay đổi về thời gian hẹn hò đi cướp, hành vi của từng bị cáo...

Phiên toà hôm nay, HĐXX đã dành cả buổi sáng để tiếp tục phần hỏi các bị cáo, nhân chứng, những người trực tiếp bắt người tham gia vụ cướp để làm rõ hành vi của từng người, chứng cứ ngoại phạm của hai bị cáo kêu oan, những nghi vấn về vật chứng, số người tham gia vụ cướp. Buổi chiều, phiên toà bước vào phần tranh luận.

Vụ cướp ở quận 7: Làm rõ nghi vấn về tang vật vụ án ảnh 1
Bốn bị cáo tại phiên toà hôm nay 3-8

Tại phiên xử ngày hôm qua, lần đầu tiên hai bị cáo đang bị tạm giam là Phan Thanh Tiến và Danh Lăng trình bày chi tiết chứng minh hai bị cáo tại ngoại là Hồ Thanh Đồng và Hồ Thanh Trạng bị oan. Đó là tại thời gian xảy ra vụ án cướp, chỉ có Lăng và Tiến, lời khai ban đầu của họ tại công an phường là chỉ có hai người họ tham gia. Nhưng sau đó, do bị áp lực, bị đánh đập nên họ đã khai ra Đồng và Trạng vì trước đó có mâu thuẫn.
Phiên toà hôm nay, HĐXX mời đến toà bảo vệ dân phố Trương Quốc Cường - người có tham gia việc dẫn Trạng vào nhà trọ của Trạng ở phường Tân Kiểng thu giữ cây kéo.
Anh Cường trình bày: “Khi vào phòng trọ của Trạng, trực ban hình sự phường Tân Thuận Đông là anh Hoàng Hải yêu cầu giao nộp cây kéo. Do Trạng không biết cây kéo ở đâu nên người nhà Trạng tìm kiếm rồi đem ra nộp. Công an bỏ bịch đem về, không lập biên bản, không niêm phong, không ký tên”.
Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án do chủ toạ công bố thì có lập biên bản khi thu giữ vật chứng nhưng người ký lập biên bản là cán bộ khác. Anh Cường cam đoan lời khai của mình là đúng sự thật, cán bộ đi thu giữ cây kéo chính xác là anh Hoàng Hải. Việc thu giữ kéo tại phòng trọ của Trạng, không có công an khu vực phường Tân Kiểng đi cùng và không có chứng kiến của đại diện tổ dân phố.

Luật sư Trịnh Đức Duy, bào chữa cho hai bị cáo kêu oan

Vụ cướp ở quận 7: Làm rõ nghi vấn về tang vật vụ án ảnh 3
Các nhân chứng có mặt tại toà làm chứng việc ngoại phạm của Đồng và Trạng

Chủ toạ công bố lời khai của bảo vệ công ty - người trực tiếp bắt hai người thanh niên. “Danh Lăng và người nữa lao đến chỗ tôi đang trực hỏi: “Thằng kia đâu rồi (bị hại Kim Thân – PV), nó đụng người ta rồi bỏ chạy, dắt xe nó ra ngoài”. Nói rồi họ đẩy xe của anh Kim Thân ra ngoài. Tôi giằng co thì bị kéo đâm trúng nách bị thương. Lăng là người ngồi sau, người đi cùng tay có hình xăm” – bảo vệ khu chế xuất trình bày...

Lời khai cũng thể hiện rằng người cầm kéo uống rượu bia, có dấu hiệu say xỉn, té lên té xuống...
Tại phiên toà hôm qua, Lăng và Tiến đã khai rằng do có mâu thuẫn khi lưu thông với bị hại (như bị đèn xe chiếu vào mặt, ép xe) nên có truy đuổi Kim Thân để làm cho ra lẽ...

Vụ cướp ở quận 7: Làm rõ nghi vấn về tang vật vụ án ảnh 4
Bị hại Kim Thân khẳng định chỉ có hai người tham gia vụ cướp

Bị hại Kim Thân trình bày tại toà rằng nhận dạng được Trạng tham gia tại CQĐT là thấy mang máng, chứ không thấy chính xác như nhìn thấy Danh Lăng vì Danh Lăng là người cầm kéo đe doạ. Anh Kim Thân khẳng định chắc chắn chỉ hai người tham gia.

Có tới hai cây kéo liên quan đến vật chứng
Bà Hải Âu (chủ nhà trọ của Lăng) khẳng định nhà mình bị mất cây kéo đúng như lời khai Lăng thừa nhận đã lấy trong khi nhậu. Đồng thời, Lăng khai sau khi nhậu xong ra khỏi nhà chị Âu, có đem theo cây kéo nhưng vứt đâu đó không rõ do xỉn quá. Lăng cũng khẳng định: “Trạng không giựt lấy kéo khi cướp như cáo trang nêu vì Trạng không tham gia”.
Trong khi đó, mẹ của Trạng khẳng định cây kéo thu giữ tại nhà Trạng là do bà mua đã lâu, dùng để làm nội trợ (bà và Trạng ở chung phòng trọ). Đầu cây kéo có mẻ một miếng nhỏ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm