“Ông chủ” web sex mocxi.com nhận án hai năm tù

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Tăng Trường (Giám đốc công ty TNHH Đại nhân Châu Á - người sáng lập trang web mocxi.com, 26 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) mức án 2 năm tù về tội “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Cùng bị truy tố và xét xử về tội danh trên, hai bị cáo Tống Anh Hoàng (57 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) và Lâm Dương Hiểu (29 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cùng lãnh án 1 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Đỗ Công (30 tuổi, ngụ Q.Thanh Xuân, Hà Nội) lãnh án 1 năm 3 tháng tù.

Theo cáo buộc của cơ quan công tố, năm 2008, từ thông tin của quần chúng về việc trang web mocxi.com có chứa các phim, ảnh,  truyện tranh đồi trụy, Cục cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế Bộ Công an đã phối hợp với một số cơ quan chức năng tiến hành điều tra về trang web trên.

“Ông chủ” web sex mocxi.com nhận án hai năm tù ảnh 1 
Các bị cáo đứng nghe tòa tuyên án. (Ảnh: Vũ Như)

Sau một thời gian điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, “ban quản trị” trang web trên đã dần lộ diện. Công an xác định, Nguyễn Tăng Trường (nick name Krien) là người đang sở hữu website mocxi.com với quyền quản lý cao nhất. Ngày 29-8-2008, bằng biện pháp nghiệp vụ, Nguyễn Tăng Trường đã tự nguyện giao nộp các tài liệu được in từ tài khoản admind website mocxi.com và 1 đĩa CD dữ liệu của website do mình sở hữu cho cơ quan điều tra.

Kiểm tra các tài liệu Trường giao nộp, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Nguyễn Tăng Trường, Lâm Dương Hiếu, Tống Anh Hoàng, Nguyễn Đỗ Công và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Chủ tọa phiên tòa tuyên xét xử vắng mặt bị cáo Nguyễn Đỗ Công do cơ quan tố tụng đã tiến hành đầy đủ các thủ tục cần triệu tập cần thiết nhưng bị cáo Công vẫn không có mặt tại tòa. Trước tòa, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội theo cáo buộc của cơ quan công tố.

Bị cáo Tống Anh Hoàng cho biết với chút kiến thức của thợ sửa máy tính, Hoàng đăng ký trở thành thành viên trang web mocxi.com như một trò giải trí. Sau khi copy các hình ảnh đồi trụy từ trang web nước ngoài, Hoàng tham gia post một lượng bài, hình ảnh được “ông chủ Trường” đánh giá cao. Từ đó, Hoàng nhanh chóng tiến lên các vị trí post (người được quyền lựa chọn đăng tải những nội dung đồi trụy trên trang web - PV) , super post (cấp cao hơn, có khả năng quản lý các post - PV) nên mải mê với thành tích và “quên mất” chuyện mình đã vi phạm pháp luật.

Tương tự, bị cáo Lâm Dương Hiểu cho biết đã đăng ký thành viên và tham gia post các nội dung đồi trụy trên trang web mocxi.com. Sau khi post được khoảng 5.000 bài thì Hiểu đã vượt mốc “nhi đồng” (Trường chia các thành viên làm 3 đẳng cấp là nhi đồng, thiếu niên, giang hồ - PV) và được kết nạp thành thành viên trong “ban quản trị”.

Riêng Nguyễn Tăng Trường, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và thừa nhận mình là xây dựng trang web mocxi.com với mục đích giáo dục giới tính lành mạnh nhưng do muốn tăng lượng truy cập cho "đứa con tinh thần" nên bị cáo đã chọn hướng đi lệch lạc. Bị cáo xin chịu trách nhiệm về hành vi sai phạm của mình. Trường cho biết tính đến khi bị bắt số thành viên của trang web trên lên đến 300.000 người với 80.000 đến 100.000 lượt truy cập mỗi ngày.

Bị cáo Nguyễn Tăng Trường vốn rất có khả năng về mạng máy tính. Bị cáo gục đầu khóc trước tòa khi cho biết mình cũng chính là một trong 5 thành viên của trang công cụ tìm kiếm google Việt Nam. Do những sai lầm trong quá trình thành lập và điều hành mocxi.com nên Trường phải trả giá.

Tuy nhiên, trước khi vụ án bị khởi tố, Trường cùng “ban quản trị” đã nhận ra một phần sai lầm của mình và cố gắng điều chỉnh nội dung mocxi.com để khắc phục sai phạm. Đây được coi là tình tiết giảm nhẹ đối với các bị cáo.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử nhận định có đầy đủ cơ sở kết luận Nguyễn Tăng Trường cùng đồng phạm phạm tội “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời bào chữa của các luật sư, tòa tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Theo Vũ Như (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm