CĐV ASEAN phản ứng sau chiến thắng kịch tính của U-22 Indonesia

(PLO)- Đội tuyển U-22 Indonesia do HLV Indra Sjafri dẫn dắt đã xuất sắc đánh bại “đối thủ không đội trời chung” Thái Lan tỉ số đậm 5-2, giành HCV SEA Games đầu tiên sau 32 năm chờ đợi.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Bóng đá Indonesia đoạt HCV SEA Games sau 32 chờ đợi.

Bóng đá Indonesia đoạt HCV SEA Games sau 32 chờ đợi.

Tại Indonesia, hàng nghìn cổ động viên (CĐV) tập trung tại vòng xoay HI, Jakarta ăn mừng thành tích giành HCV SEA Games 2023 của lứa trẻ Indonesia. Những CĐV kéo đến thủ đô Jakarta từ khắp nơi bằng nhiều loại phương tiện khác nhau.

Các CĐV Indonesia cùng cất vang bài ca chiến thắng vang dội, đi kèm những phụ kiện cổ vũ và tất nhiên không thể thiếu những lá cờ Đỏ-Trắng, quốc kỳ của Indonesia.

Chiếc HCV SEA Games 2023 xứng đáng được ăn mừng. Bởi đấy là chiếc HCV đầu tiên của Indonesia ở môn bóng đá tại SEA Games kể từ năm 1991. Hiện tại, Indonesia đã giành được 3 HCV bóng đá SEA Games. Hai HCV trước đó họ giành được vào năm 1987 tại Jakarta và 1991 tại Manila.

Đội tuyển U-22 Indonesia ngập trong tiếng chúc mừng. Không chỉ đến từ Indonesia, các đối thủ ASEAN còn có Việt Nam, Malaysia và Philippines được tờ Bola (Indonesia) thống kê từ trang Bóng đá ASEAN trên Facebook.

Trọng tài rút đến 12 thẻ vàng, 7 thẻ đỏ ở chung kết bóng đá SEA Games.

Trọng tài rút đến 12 thẻ vàng, 7 thẻ đỏ ở chung kết bóng đá SEA Games.

Màn hỗn chiến xảy ra sau khi Indonesia ghi bàn nâng tỉ số 3-2 ở hiệp phụ.

Màn hỗn chiến xảy ra sau khi Indonesia ghi bàn nâng tỉ số 3-2 ở hiệp phụ.

Ngoài cầu thủ hai đội...

Ngoài cầu thủ hai đội...

...ban huấn luyện cũng lao vào cuộc hỗn chiến.

...ban huấn luyện cũng lao vào cuộc hỗn chiến.

“Thật là một trận đấu gay cấn. Hấp dẫn! Tàn nhẫn! Không khoan nhượng! Chúc mừng Indonesia. Các bạn xứng đáng giành chiến thắng. Tấm HCV giá trị nhất mà tôi từng thấy sau Việt Nam”, bạn Nguyễn Thành viết.

“Thái Lan ghi bàn gỡ 2-2 chỉ để thua 2-5”, Đặng Tới tiếp lời.

Một CĐV Philippines ra vẻ thấu hiểu sự chờ đợi của Indonesia. “Chúc mừng Indonesia sau nhiều năm đau khổ, bạn xứng đáng với điều đó! Tôi nhớ khi bạn thua Malaysia trên chấm phạt đền trong trận tranh HCV ở SEA Games 2011 được tổ chức trên đất nước của bạn, đó có lẽ là một trong những cách thua cuộc đau đớn nhất... Nhưng các bạn đã giành lại chức vô địch. Sự tôn trọng từ Philippines”, CĐV có tên dela Roca Rosales viết.

CĐV Việt Nam cũng chúc mừng dù đội tuyển Việt Nam bị Indonesia loại ở bán kết.

“Thay mặt những người hâm mộ bóng đá chân chính tại Việt Nam, chúng tôi chúc mừng Indonesia với tấm HCV SEA Games lần này. Hãy tận hưởng khoảnh khắc chiến thắng này và chúng tôi hiểu niềm hạnh phúc của các bạn. Hôm nay là của người dân Indonesia”, CĐV Nguyễn Thành Tâm viết.

Cùng với đó, nhiều CĐV Thái Lan cũng lên tiếng xin lỗi vì sự cố xảy ra ở trận chung kết.

“Chúc mừng nhà vô địch Indonesia! Hôm nay, đội tuyển U-22 Thái Lan đã thua cả về hình ảnh trận đấu, kết quả trận đấu và tinh thần của các VĐV, HLV và các trợ lý . Tôi rất lấy làm tiếc về sự cố khủng khiếp này. Và hy vọng rằng cầu thủ số 2 sẽ không bị thương quá nặng, mong vết thương mau lành. Mong sự cố này sẽ không tái diễn. Xin trân trọng và gửi lời xin lỗi về sự cố”, CĐV có tên Narongsak Chiwimahannob bày tỏ.

“Xin chúc mừng Indonesia, các bạn đã chơi tốt hơn nên xứng đáng với điều đó. Và xin lỗi vì những những hành động đáng xấu hổ của cầu thủ và lãnh đội Thái Lan”, CĐV Watcharasit Wichitpong viết.

Người hùng Ramadhan Sananta ghi bàn thắng cho U-22 Indonesia.

Người hùng Ramadhan Sananta ghi bàn thắng cho U-22 Indonesia.

Các cầu thủ trẻ Indonesia ăn mừng chiến thắng đậm 5-2 trước người Thái.

Các cầu thủ trẻ Indonesia ăn mừng chiến thắng đậm 5-2 trước người Thái.

Và tự hào khi cất vang lời bài hát quốc ca Indonesia.

Và tự hào khi cất vang lời bài hát quốc ca Indonesia.

“Chúc mừng Indonesia. Các bạn xứng đáng giành chiến thắng. Các bạn đang làm tốt ở nhiều mặt. Nhưng bàn thắng thứ 2, quả đá bồi không nên có, đó là cách hành xử tốt. Nhưng dù sao Thái Lan cũng phải tập trung hơn. Tôi xin thay mặt đội tuyển Thái Lan xin lỗi về sự cố này. Thay vì ngăn cản những cậu bé nhưng HLV Thái Lan đã không kiềm chế được bản thân. Thật đáng xấu hổ và họ phải chịu trách nhiệm”, dòng tâm sự của CĐV Sarawut Jack.

Cùng với những lời “luận tội”, trận chung kết bóng đá nam được mô tả là trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử SEA Games.

“Trận đấu kịch tính và cuồng nhiệt!!! Chúc mừng tấm HCV sau 32 năm chờ đợi của người hâm mộ Indo, trận đấu đầy quyết tâm và chiến thắng xứng đáng. Một sự tôn trọng đến từ Việt Nam”, CĐV có tên Võ Minh Hiếu viết.

“Trận bóng hay nhất từ ​​trước đến nay ở SEA Games. Xin chúc mừng Indonesia, các bạn xứng đáng có HCV. Dù sao cũng xin chúc mừng Thái Lan đã giành được HCB”, Abraham Pen viết lời chúc mừng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm