Điểm tựa cho ngư dân bám biển

Điểm tựa cho ngư dân bám biển

(PLO)- Các lực lượng thực thi pháp luật trên biển tại địa bàn Kiên Giang nỗ lực luôn đồng hành để hỗ trợ ngư dân khi gặp khó và là điểm tựa vững chắc để ngư dân bám biển, vươn khơi đánh bắt đúng quy định.

Các lực lượng thực thi pháp luật trên biển tại địa bàn Kiên Giang (cảnh sát biển, hải quân, kiểm ngư, biên phòng và dân quân biển) đang tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, trao đổi thông tin, xử lý vi phạm, đặc biệt là công tác phòng ngừa, ngăn chặn từ sớm các hành vi vi phạm.

Nhờ vậy, việc khai thác ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản cũng như số vụ đánh bắt hải sản bất hợp pháp, xâm phạm vùng biển nước ngoài đã giảm dần.

Tất cả lực lượng đã và đang nỗ lực để chấm dứt các vi phạm trước lần sang kiểm tra tiếp theo của EC, đồng thời lực lượng thực thi pháp luật trên biển luôn đồng hành để hỗ trợ ngư dân khi gặp khó và là điểm tựa vững chắc để ngư dân bám biển, vươn khơi đánh bắt đúng quy định của pháp luật.

Điểm tựa cho ngư dân bám biển
Lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở ngư dân thực hiện đúng quy định về chống khai thác IUU.
P3_Cot-phai_h2.jpg
Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cùng ngư dân thay lá cờ mới cho tàu trước lúc
vươn khơi.
P3_Cot-phai_h3.jpg
Việc kiểm soát tình trạng tàu cá vi phạm pháp luật trong đánh bắt thủy hải sản gặp không ít khó khăn do vùng biển rộng lớn, điều kiện sóng gió... Tuy nhiên, các lực lượng luôn nỗ lực thực thi nhiệm vụ với phương châm: “Khó cũng phải làm và làm phải quyết liệt”.
P3_Cot-phai_h4.jpg
Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Biên phòng, Luật Thủy sản... và các văn bản pháp luật liên quan để ngư dân bám biển, vươn khơi đúng pháp luật.
P3_Cot-phai_h5.jpg
Lực lượng Cảnh sát biển tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật cho ngư dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
P3_Cot-phai_h7.jpg
Các lực lượng Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển, Kiểm ngư... luôn đồng hành cùng bà con ngư dân trong hành trình vươn khơi, bám biển.
P3_Cot-phai_h6.jpg
Ngoài tuyên truyền, các lực lượng chức năng còn hỗ trợ bà con ngư dân những vật dụng cần thiết cho chuyến hành trình đi biển.

Đọc thêm