Bắn chết vợ con rồi tự sát vì lo bị bắt do làm giả hộ chiếu vaccine

Một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra hôm 4-12 ở Đức khi cảnh sát tìm thấy thi thể của năm thành viên trong một gia đình chết vì trúng đạn trong một ngôi nhà ở Koenigs Wusterhausen (phía nam Berlin), theo đài RT.

Các nhà điều tra cho biết người cha 40 tuổi dường như đã giết vợ và ba đứa con 10, 8 và 4 tuổi của mình rồi tự sát. Các nhân chứng đã gọi điện báo cảnh sát sau khi nhìn thấy các thi thể trong nhà.

Xe cảnh sát đậu trước ngôi nhà nơi tìm thấy thi thể năm thành viên trong một gia đình ở phía nam Berlin, Đức, vào ngày 4-12. Ảnh: REUTERS

Theo công tố viên Gernot Bantleon, người cha để lại thư tuyệt mệnh, viết rằng ông đã làm giả giấy chứng nhận tiêm chủng cho vợ và bị cấp trên của vợ phát hiện.

Lo sợ sẽ bị bắt và bị tước quyền nuôi con, người cha đã quyết định giết vợ con rồi tự sát, công tố viên Bantleon cho hay.

Cảnh sát đã tìm thấy một khẩu súng trong nhà, nhưng hiện vẫn chưa rõ nó có được sử dụng trong vụ giết người này hay không.

Thông tin về động cơ đằng sau vụ án đã làm rúng động toàn nước Đức vào cuối tuần qua.

Vụ việc kinh hoàng xảy ra trong bối cảnh Đức đang thắt chặt các lệnh hạn chế để kiểm soát làn sóng dịch thứ tư. 

Kể từ tháng 11, người lao động ở Đức phải có giấy xác nhận đã tiêm vaccine đầy đủ hoặc mới khỏi COVID-19 hoặc có xét nghiệm âm tính mới được đi làm.

Hiện các công tố viên chưa tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào về vụ việc, RT đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm