Indonesia phá âm mưu đánh bom dinh tổng thống

Hãng tin Reuters ngày 11-12 cho biết ba nghi phạm bị bắt giữ gồm hai người đàn ông và một phụ nữ. Vụ bắt giữ diễn ra trước thềm kỳ nghỉ năm mới và mối lo ngại về chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan ngày càng tăng tại Indonesia.

Cung điện Merdeka ở thủ đô Jakarta của Indonesia. Ảnh: AFP

Theo Reuters, cảnh sát đã tiến hành đột kích vào một ký túc xá ở Bekasi, một thị trấn cách thủ đô Jakarta khoảng một giờ lái xe và phát hiện một quả bom chưa kích nổ.

“Kế hoạch của các nghi phạm là dùng quả bom tấn công dinh tổng thống trong khoảng thời gian thay phiên lính gác” - Argo Yuwono, người phát ngôn cảnh sát Jarkata, nói trong một tuyên bố. Ông cho biết cảnh sát hiện đã khởi động một cuộc điều tra nhằm vào vụ việc trên.

Cảnh sát cho biết đã chặn được một lá thư mà nữ nghi phạm gửi cho gia đình cô để thông báo về ý định đánh bom của cô. Lực lượng an ninh cũng đã tiến hành kích nổ nghiệp vụ để phá hủy quả bom sau khi phát hiện.

Nhà chức trách Indonesia cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có khoảng 1.200 người ủng hộ tại Indonesia và khoảng vài chục công dân Indonesia hiện đang chiến đấu cùng nhóm chiến binh Hồi giáo nhánh Sunni tại Syria và Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm