Na Uy: Tấn công bằng cung tên khiến năm người thiệt mạng

Một người đàn ông hôm 13-10 đã bị cảnh sát Na Uy bắt giữ sau khi dùng cung tên bắn chết năm người và làm hai người bị thương ở thị trấn Kongsberg của nước này, đài RT đưa tin.

Vụ tấn công khiến năm người thiệt mạng. Ảnh: Hakon Mosvold/NTB

Vụ tấn công diễn ra vào chiều tối ngày 13-10 trên “một phạm vi rộng lớn” của thị trấn Kongsberg, cách thủ đô Oslo 68km. Đây được xem là vụ tấn công tồi tệ nhất ở Na Uy kể từ năm 2011 khi phần từ cực đoan Anders Behring Breivik giết chết 77 người.

Truyền thông địa phương cho biết vụ tấn công đã khiến năm người thiệt mạng và hai người bị thương, một trong hai là cảnh sát mặc thường phục. 

Kẻ tấn công đã bị bắt, tuy nhiên danh tính người này chưa được tiết lộ.

Trả lời với phóng viên, cảnh sát trưởng Oyvind Aas cho biết các nhà điều tra không loại trừ khả năng có liên quan tới khủng bố và xác nhận chỉ có một nghi phạm bị bắt giữ.

“Người đàn ông này dùng cung tên để thực hiện một số vụ tấn công” - ông Oeyvind Aas cho biết.

Chính phủ Na Uy cho hay cảnh sát đã được triển khai để tiến hành một cuộc điều tra rộng lớn.

“Các báo cáo đến từ Kongsberg tối nay thật tồi tệ. Tôi biết nhiều người đang sợ hãi nhưng quan trọng hơn hết là cảnh sát đã kiểm soát được tình hình” - Thủ tướng Na Uy Erna Solberg nói.

Sau các vụ tấn công, giới chức Na Uy đã ra lệnh cho các sĩ quan cảnh sát trên toàn quốc phải mang súng. Cảnh sát Na Uy thường không mang theo vũ khí nhưng có quyền sử dụng súng trong trường hợp cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm