Ông Putin: 'Nga chưa tung hết thực lực ở Syria'

Đó là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi kỷ niệm Ngày của nhân viên cơ quan an ninh Nga hôm 20-12 tại Điện Kremlin.
Ông Putin nói: "Chúng ta đã thấy các phi công và nhân viên tình báo của chúng ta hoạt động hiệu quả ra sao. Lực lượng này rất đa dạng, cùng với không quân và hải quân được trang bị những vũ khí hiện đại nhất”.
"Tôi muốn lưu ý đây chưa phải là giới hạn cho khả năng của chúng ta. Đến nay, chúng ta vẫn chưa sử dụng tất cả mọi thứ chúng ta có. Chúng ta còn nhiều khí tài nữa. Nếu cần thiết, chúng ta sẽ sử dụng chúng” - ông Putin phát biểu.

Hôm thứ Sáu (18-12), Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã nhất trí bỏ phiếu thông qua nghị quyết cho các cuộc xung đột tại Syria, bao gồm một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời vào nửa đầu tháng 1-2016. 

 Tổng thống Nga Putin tại Điện Kremlin nhân Ngày của nhân viên cơ quan an ninh Nga hôm 20-12.

Các quốc gia tham gia vào các cuộc đàm phán cũng đồng ý rằng các nhóm khủng bố, như IS và al-Nusra Front, sẽ không được phải là một bên trong thỏa thuận ngừng bắn.
Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng nhu cầu hợp tác giữa các cơ quan an ninh cũng như các binh chủng đang ngày càng tăng.
"Tình hình thế giới dần trở nên phức tạp. Căng thẳng đang gia tăng ở Trung Đông và nhiều khu vực khác trên thế giới. Những kẻ khủng bố đã công khai tuyên chiến với nền văn minh cũng như toàn bộ cộng đồng thế giới. Các hành động khủng bố của chúng là mối đe dọa trực tiếp đối với đất nước chúng ta" -ông Putin nói.
Kể từ cuối tháng 9-2015, Nga đã tiến hành một chiến dịch không kích tại Syria chống lại các nhóm khủng bố bao gồm IS và al-Nusra Front, sau một yêu cầu từ Tổng thống Bashar al-Assad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm