Phát hiện 40 xác hổ con trong ngôi đền nổi tiếng Thái Lan

Reuters đưa tin, Thái Lan đang di dời hổ từ Đền Hổ nổi tiếng sang khu vực phù hợp hơn, khi cộng đồng quốc tế nghi ngờ nơi đây mua bán và lạm dụng hổ. Trong chiến dịch di dời hổ, Thái Lan ngày 31-5 phát hiện 40 xác hổ con đặt trong tủ đông tại đền, Reuters đưa tin.

Adisorn Nuchdamrong, Phó Giám đốc Cơ quan quản lý vườn quốc gia Thái Lan, cho hay 40 xác hổ trên được phát hiện trong một tủ đông ở khu vực nhà bếp của ngôi đền.

40 xác hổ con được phát hiện tại Đền Hổ, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Người này cho hay các xác hổ này "chắc chắn có giá trị” nên ngôi đền mới giữ lại. Các nhà sư tại Đền Hổ không bình luận về vụ việc. Giới chức Thái Lan cho biết họ đã di dời 52 con hổ sống, vẫn còn 85 con hổ đang ở quanh khu vực Đền Hổ. 

Đền Hổ nằm ở tỉnh Kanchanaburi, phía tây thủ đô Bangkok, là một điểm du lịch nổi tiếng. Tại đây, du khách có thể đi bộ giữa đám hổ không trong chuồng bảo vệ, không dây xích và chụp ảnh cùng chúng. Tuy nhiên, phòng Bảo tồn Động vật hoang dã Thái Lan cho biết những con hổ tại ngôi đền này có thể gây nguy hiểm cho du khách. 

Chiến dịch của Thái Lan là bước tiến trong "cuộc chiến" giằng co từ năm 2001 đến nay với nỗ lực đưa hổ vào vòng kiểm soát của nhà nước. Hổ được dùng trong Đông y Trung Quốc.

Thái Lan từ lâu đã bị coi là trung tâm buôn bán trái phép động vật quý hiếm từ ngà voi, sừng tê, động vật có vú, bò sát, chim. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm