Quân nổi dậy Afghanistan tấn công căn cứ Mỹ, giết chết binh sĩ NATO

Cuộc tấn công vào sân bay quân sự chính ở Bagram, bên ngoài Kabul, Afghanistan đã diễn ra vào tối hôm qua (22-09). Hiện quốc tịch của thành viên thiệt mạng trên chưa được tiết lộ, một quan chức NATO cho biết.
Tuyên bố của NATO đã không xác định nhóm chiến binh nào chịu trách nhiệm cho vụ tấn công, mặc dù hầu hết các nhóm hoạt động nằm dưới sự bảo trợ rộng rãi của Taliban.
Căn cứ không quân Bagram, được bảo vệ bởi lực lượng thủy quân lục chiến và các đối tác của Mỹ, thường xuyên bị tấn công tên lửa từ các chiến binh.

Được biết, cuộc chiến ở Afghanistan đã leo thang kể từ khi hầu hết các lực lượng nước ngoài rút khỏi hồi năm ngoái và các lực lượng Afghanistan đang phải chịu gánh nặng của cuộc xung đột.

 Các chiến binh Afghanistan đã giết chết một thành viên thuộc lực lượng liên minh NATO trong một cuộc tấn công vào căn cứ không quân Mỹ tại Bagram thuộc Kabul vào tối hôm qua (22-09) (ảnh: Peninsula Qatar)

Một chính quyền Taliban đã bị lật đổ bởi một liên minh do Mỹ dẫn đầu vào năm 2001 và các chiến binh của chính quyền này đã tiến hành một cuộc nổi dậy ngày càng bạo lực trong hơn một thập kỷ qua.
Chỉ riêng hôm 22-09, ít nhất 25 thành viên của quân đội và cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ, một báo cáo của Bộ Nội vụ cho hay.
Liên minh NATO đã mất 9 thành viên trong lực lượng của mình vào năm nay. Khoảng 13.000 binh sĩ NATO đang tham gia vào một nhiệm vụ đào tạo hai-năm mới.
Ngoài ra, hàng ngàn nhân viên quân sự Mỹ vẫn đang tham gia vào nhiệm vụ chiến đấu tại khu vực, nhưng chi tiết về các hoạt động của họ không được tiết lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm