Tội phạm hiếp dâm ở Nigeria sẽ bị 'thiến'

Thống đốc bang Kaduna của Nigeria đã ký một đạo luật quy định những người đàn ông bị kết tội hiếp dâm sẽ bị thiến bằng phẫu thuật và bất kỳ ai hiếp dâm trẻ em dưới 14 tuổi sẽ phải đối mặt án tử hình.

Hãng tin AP ngày 17-9 dẫn lời Thống đốc Nasir Ahmad el-Rufai cho biết “cần phải có những hình phạt nghiêm khắc để giúp tăng cường bảo vệ trẻ em khỏi một tội ác nghiêm trọng”.

Ông Nasir Ahmad el-Rufai, Thống đốc bang Kaduna của Nigeria. Ảnh: NIGERIAN MONITOR

Các vụ hiếp dâm được báo cáo ở Nigeria đã gia tăng đáng kể trong những tháng áp đặt biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19. Các tổ chức phụ nữ đã kêu gọi hành động cứng rắn hơn chống lại những kẻ hiếp dâm, bao gồm việc kết án tử hình loại tội phạm này.

Luật mới của bang Kaduna, thuộc miền Tây Bắc Nigeria, là luật nghiêm khắc nhất chống lại nạn hiếp dâm ở quốc gia đông dân nhất châu Phi này.

Bộ luật hình sự mới được sửa đổi của bang này cũng quy định các cá nhân bị kết tội hiếp dâm người trên 14 tuổi sẽ phải đối mặt án tù chung thân.

Luật trước đây quy định hình phạt tối đa là 21 năm tù đối với tội hiếp dâm người trưởng thành và tù chung thân đối với tội hiếp dâm trẻ em.

Phụ nữ bị kết tội hiếp dâm trẻ em dưới 14 tuổi phải đối mặt với việc cắt bỏ ống dẫn trứng, AP cho biết thêm.

Lùm xùm chuyện ‘thiến’ tội phạm
Lùm xùm chuyện ‘thiến’ tội phạm
(PL)- Nhiều người ủng hộ, lắm kẻ bảo: “Biện pháp man rợ!”. Và “thiến” hóa học trở nên nhiêu khê một khi tội phạm ngưng dùng thuốc thì chức năng làm “chuyện đó” được phục hồi như cũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm