Tướng Đài Loan làm gián điệp cho Trung Quốc

Theo kênh tin tức FTV của Đài Loan ngày 28-2, viên tướng đó tên Trần Trúc Phiên, 66 tuổi, cựu Phó chỉ huy thuộc Bộ Tư lệnh Quân cảnh, bị nghi ngờ thu thập tin tức tình báo về tình hình quân sự và chính trị của Đài Loan để bán cho Bắc Kinh.
Các bản cáo trạng cho biết ông Trần cũng bị buộc tội tuyển dụng một nhân viên tình báo quân đội đã nghỉ hưu để giúp thu thập thông tin cho Trung Quốc. Các nhà chức trách Đài Loan cho biết viên tướng họ Trần đã bác bỏ mọi cáo buộc, khẳng định không trao thông tin bí mật cho Bắc Kinh hay nhận bất cứ khoản tiền trả công nào cho việc đó.

Tướng Đài Loan làm gián điệp cho Trung Quốc ảnh 1

Ông Trần Trúc Phiên bị cáo buộc thu thập tin tức tình báo về tình hình quân sự và chính trị của Đài Loan
để bán cho Bắc Kinh. Ảnh: CHINAREVIEWNEWS
Thời gian gần đây, hàng loạt vụ bê bối về gián điệp đã bị phanh phui tại Đài Loan, cho thấy thực tế thu thập thông tin tình báo vẫn tiếp diễn bất chấp quan hệ đang ấm dần lên với Bắc Kinh. Hồi đầu tháng 2, một cựu sĩ quan Lực lượng phòng vệ trên không lãnh 12 năm tù giam vì làm gián điệp cho Trung Quốc để nhận khoản tiền 269.000 USD. Trước đó, 2 tướng lĩnh cấp cao bị tuyên tù chung thân về tội tương tự.

Một số chuyên gia Đài Loan ra sức lý giải về việc xuất hiện hàng loạt gián điệp tại hòn đảo này, trong đó có nguyên nhân rằng Trung Quốc luôn muốn lấy được dữ liệu của các thiết bị quân sự tiên tiến mà Mỹ trang bị cho Đài Loan như hệ thống radar thuộc loại tuyệt mật và các tên lửa đất đối không Patriot...
Theo H.Bình (NLĐO / The China Post, SINA)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm