Xe buýt gặp nạn giữa núi làm chấn động Nhật Bản

Trong cuộc họp ở Tokyo, Tổng Thư ký nội các Yoshihide Suga cho biết vụ tai nạn đã làm 14 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương. Bộ Giao thông vận tải đã vào cuộc và điều động người đến điều tra ở hiện trường.

 Nhân viên điều tra làm việc bên đống đổ nát của chiếc xe buýt

Tai nạn xảy ra vào sáng sớm thứ Sáu gần thị trấn Karuizawa ở quận Nagano - một địa điểm trượt tuyết nổi tiếng. Chuyến xe buýt chở 41 người, gồm hai tài xế xảy ra tai nạn khi còn cách 2,5 km nữa thì đến ga Karuizawa.

Truyền hình Asahi đưa tin một người sống sót giấu tên cho biết hầu hết 39 hành khách đang ngủ khi xe buýt rẽ nhầm đường và đâm vào vách núi khoảng 2 giờ sáng. 

 Chiếc xe buýt lao ra khỏi đường làm ít nhất 14 người thiệt mạng ở Karuizawa, Nhật Bản

Chiếc xe đã vượt qua dải phân cách ở giữa trên một khúc cua xuống dốc trước khi đâm vào thành lan can trên đường và lăn xuống đồi. Chiếc xe buýt màu trắng nằm cách đường lộ vài mét. Đầu xe tông vào thân cây và bị hư hại nghiêm trọng nhất.
Trang tin Kyodo News đưa tin con đường không đóng tuyết tại thời điểm xảy ra tai nạn. Phóng viên NHK cho biết đoàn khách du lịch rời Tokyo vào đêm thứ Năm trên tour của một công ty du lịch chuyên cung cấp các kỳ nghỉ trượt tuyết giá rẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm