Thông tin từ nền tảng thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) Alibaba.com cho biết, đơn vị này chính thức công bố giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo thương mại điện tử (Kel Award).
Cuộc thi dành cho chủ sở hữu, nhân sự chủ chốt và quản lý của các doanh nghiệp đang bán hàng trên Alibaba, với yêu cầu tối thiểu là đạt đánh giá hai sao trở lên và hoạt động tích cực trên nền tảng ít nhất 6 tháng.
Trao đổi với PLO, ông Roger Lou, Giám đốc khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Alibaba.com cho biết, đây là lần đầu tiên nền tảng này tổ chức cuộc thi nhằm vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử (từ nhà bán hàng) xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á với 7 quốc gia gồm Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Giải thưởng sẽ bắt đầu diễn ra từ đầu tháng 7 đến tháng 11-2024. Trong đó từ tháng 8 đến tháng 11 là vòng thi quốc gia. Ở vòng thi này các nhà kinh doanh online sẽ tranh tài thi đấu với nhau ở thị trường của họ.
Mười nhà cung cấp xuất sắc nhất từ vòng quốc gia sẽ bước vào vòng chung kết, được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11.
Nội dung cuộc thi là trình bày kế hoạch kinh doanh, cách tận dụng nền tảng để phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu. Đồng thời chia sẻ chiến lược kinh doanh giúp họ nổi bật trên thị trường toàn cầu.
Tiêu chí chấm thi dựa trên nội dung và tính sáng tạo của bài thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, xây dựng thương hiệu cá nhân, mức độ am hiểu nền tảng kinh doanh và khả năng ứng phó trước các câu hỏi.
Cuộc thi sẽ chọn ra ba nhà cung cấp xuất sắc nhất để vinh danh là người chiến thắng Kel Award.
Giải thưởng sẽ bao gồm quyền lợi độc quyền về vị trí trưng bày sản phẩm nổi bật và ưu đãi quảng cáo theo từ khóa để gia tăng mức độ hiển thị của gian hàng. Từ đó thúc đẩy nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế. Ba thí sinh xuất sắc nhất còn được tham quan trụ sở chính của Alibaba.
Ngoài ra tất cả những người chiến thắng từ vòng thi quốc gia sẽ được bổ nhiệm làm diễn giả của Alibaba tại khu vực Nam Á và Đông Nam Á.
“Cuộc thi kỳ vọng sẽ thúc đẩy tinh thần kinh doanh cho các nhà bán hàng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà bán hàng có thể giao lưu, hợp tác học hỏi giữa các thị trường trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế”- ông Roger Lou nói.
Sẽ công khai danh tính người bán hàng online nếu lừa dối khách hàng
(PLO)- Tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng sẽ bị công khai tên, địa chỉ kinh doanh... trên phương tiện đại chúng, nếu có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng.