Siêu thị, hàng hóa tết dồi dào

Đến thời điểm này hầu hết các siêu thị, chợ… hàng hóa phục vụ tết đã sẵn sàng. Mặc dù sức mua thị trường tết năm nay vẫn còn là ẩn số nhưng lượng hàng các doanh nghiệp đều chuẩn bị tăng 20% so với năm ngoái. Giá cả được các doanh nghiệp cam kết không tăng, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích thích sức mua.

Lượng hàng tăng

Công ty Vissan cho biết ngay từ tháng 10-2013 đã bắt đầu kế hoạch sản xuất hàng tết. Tổng mức dự trữ nguyên liệu sản phẩm lên đến 853 tỉ đồng, gồm 40.000 con heo, 3.800 tấn thực phẩm chế biến, 4.500 tấn thịt các loại. Tất cả sẵn sàng kênh phân phối trên địa bàn TP.

Cùng chuẩn bị nguồn hàng để đảm bảo cung cầu dịp tết, đại diện Saigon Co.op cho biết đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp hai, gấp ba lần so với tháng thường. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho ba tháng trước, trong và sau tết là khoảng 80.000 tấn, tăng hơn 20% so với tết năm ngoái. Tổng giá trị hàng hóa tương đương 5.000 tỉ đồng.

Co.opmart luôn là kênh lựa chọn của người tiêu dùng nhờ văn minh, giá cả hợp lý. Ảnh minh họa: PHI NGUYỄN

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc đối ngoại Metro, cho biết công ty đã có kế hoạch để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu hàng hay tăng giá đột biến. Vì vậy, tổng nguồn vốn chuẩn bị để cung ứng hàng hóa cho thị trường trong dịp tết là trên 2.000 tỉ đồng. Theo ông Hưng, dự báo lượng hàng hóa năm nay sẽ dồi dào, phong phú các nhóm hàng thiết yếu với giá cả ổn định. Công ty đã chủ động liên kết chặt chẽ và làm việc với nhà sản xuất, nhà cung ứng để bảo đảm nguồn cung phục vụ cho đợt mua sắm cuối năm.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó TGĐ Saigon Food, cho biết năm nay chuẩn bị lượng hàng thành phẩm nhiều hơn tết năm trước khoảng 10%, khoảng 500 tấn và thực hiện giải pháp vừa sản xuất thành phẩm hoàn chỉnh, vừa trữ nguyên liệu, vừa theo dõi thị trường để điều chỉnh chứ không sản xuất đón đầu tràn lan. Trong đó, chủ lực vẫn là những sản phẩm lẩu đông lạnh, sản phẩm cháo bổ dưỡng và các mặt hàng thực phẩm chế biến truyền thống.

Khuyến mãi mạnh trước và trong tết

Trước tình hình sức mua thị trường giảm sút trong nhiều tháng qua nên khó có thể dự đoán được mức tiêu thụ mùa tết năm nay. Bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết thêm: Năm nay kinh tế vẫn còn khó khăn, thu nhập người dân chưa cải thiện nên họ vẫn còn dè dặt. Năm nay nguyên liệu sản xuất khan hiếm, giá tăng cao, chi phí khác cũng tăng nhưng công ty chỉ tăng giá một lần. Để kích cầu sức mua, công ty cam kết giữ giá ổn định trước, trong và sau tết.

Trong khi đó, các hệ thống phân phối như Big C đã tung ra chương trình Tết rộn ràng trao ngàn tri ân với hơn 2.000 mặt hàng đặc trưng ngày tết như thực phẩm khô, bánh kẹo, quần áo, mỹ phẩm… với mức giảm 4%-54%.

Co.opmart có chương trình Tết Việt gắn kết mọi nhà với hơn 2.014 mặt hàng thực phẩm, may mặc, đồ dùng… được giảm giá khuyến mãi, chủ yếu tập trung giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Cụ thể, thực phẩm tươi sống giảm giá 10%-20% gồm thịt heo, cá, mực ống; hàng thực phẩm công nghệ giảm giá trung bình 5%-15% như dầu ăn, nước chấm…; hóa phẩm và hóa mỹ phẩm giảm 20%-47% cho xà bông, bột giặt; đồ dùng giảm giá 15%-50% các loại nồi, bếp gas, bếp từ, dụng cụ vệ sinh nhà cửa.

Dịp này, Vissan thực hiện giảm giá 8.000 đồng/kg lạp xưởng và có thêm chương trình khuyến mãi mỗi ký thêm 2.000 đồng. Đối với thịt heo, Vissan còn thực hiện giảm giá 5%-10%.

Dự kiến dịp tết 2014, Co.opmart sẽ tổ chức khoảng 150 chuyến bán hàng lưu động về các xã nghèo vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm tết của lực lượng công nhân tại các KCN, KCX và các địa phương có Co.opmart trú đóng. Trong đó, ưu tiên hàng tiêu dùng thiết yếu, sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm 3%-5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị. Các mặt hàng phục vụ cho bà con ăn tết như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh mứt, nước ngọt… Tổng giá trị hàng hóa mang đi phục vụ hơn 20 tỉ đồng.

 TÚ TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

(PLO)- Vụ án đại gia Lê Thanh Thản lừa dối khách hàng: Cư dân không đồng tình với kết quả định giá; Lập trình viên bị bắt giữ, bị nhổ 14 chiếc răng và ép viết phần mềm đánh bạc; Nạn nhân vụ 'tu thành tiên': Bán công ty và 3 căn nhà để mua tượng, la bàn; Khởi tố bảo mẫu giữ trẻ tự phát ở Long An về tội hành hạ người khác; Truy tìm nam thanh niên cướp 10 kg thịt bò ở Long An.

Đọc thêm

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

(PLO)- Công ty TNHH Đóng Tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc – dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

(PLO)- Yến sào Khánh Hòa là đặc sản có giá trị kinh tế cao và là thương hiệu yến sào nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trên toàn quốc đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh yến sào.

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

(PLO)- Mỗi dịp Tết đến, khi không khí xuân tràn ngập khắp mọi nẻo đường, cũng là lúc những tấm lòng nhân ái được lan tỏa mạnh mẽ hơn cả. Trong không khí ấm áp ấy, vào hai ngày 19 và 20 tháng 1 vừa qua, Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam đã tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai tỉnh Thanh Hóa và Tiền Giang.

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

(PLO)- Trong những ngày đầu của năm 2025, không gian “Tết nụ cười” tại tòa nhà Bảo Việt (8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành điểm đến văn hóa độc đáo thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan mỗi ngày.

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

(PLO)- Với diện mạo thương hiệu mới và loạt giải pháp đột phá, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo – Phú Mỹ) đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2024, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành phân bón và hóa chất.

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

(PLO)- Ngày 30-12-2024, Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) đã khởi động chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia”, một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.

Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra mắt sách ‘Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ’

Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra mắt sách ‘Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ’

(PLO)- Cuốn sách "Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ" của chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh vừa ra mắt, mang đến những giải pháp thiết thực về quản lý tài chính cho giới trẻ Việt Nam. Với cách tiếp cận gần gũi và dễ hiểu, sách hứa hẹn trở thành kim chỉ nam hữu ích cho những ai muốn làm chủ tài chính từ sớm.

Prudential khai trương văn phòng PRUVenture thứ 5 tại TP.HCM

Prudential khai trương văn phòng PRUVenture thứ 5 tại TP.HCM

(PLO)- Prudential Việt Nam vừa khai trương văn phòng làm việc PRUVenture thứ 5 tại tòa nhà Flemington, quận 11, TP.HCM. Đây sẽ là nơi làm việc của hơn 200 chuyên viên hoạch định tài chính toàn thời gian thuộc kênh PRUVenture.