Bé gái hai đầu với hy vọng sống mong manh

Đứa trẻ sinh mổ, nặng 3,4 kg, có hai đầu, hai cổ, hai xương sống nhưng chỉ có một thân mình. Bé chưa được đặt tên, đang được chăm sóc đặc biệt ở phòng cấp cứu nhưng hy vọng sống sót rất mong manh.

Các nhà khoa học cho biết đây là trường hợp song sinh dính liền rất hiếm, trẻ có hai đầu nhưng chỉ một thân nên giới khoa học không thể tách rời.

Bé gái có hai đầu đã chào đời tại Ấn Độ

Bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật này là Shikha Malik nhận định: “Cha mẹ đứa trẻ rất buồn và chúng tôi giúp gia đình họ theo cách tốt nhất mà chúng tôi có thể làm được”.

Sản phụ Urmila, 32 tuổi và chồng là Subhash không có tiền để siêu âm trong thời gian mang thai nên đứa trẻ có hai đầu là điều bất ngờ đối với họ và thầy thuốc. Bác sĩ Malik nói: “Chúng tôi chỉ biết trường hợp song sinh dính nhau này qua siêu âm hai tuần trước đây và lúc đó đã quá muộn để có quyết định can thiệp nào khác”.

Các nhà khoa học cho biết trường hợp này là song sinh dính liền rất hiếm gặp có tên khoa học là dicephalic parapagus. Vì trẻ có hai đầu nhưng chỉ một thân nên giới khoa học không thể tách rời.

Theo Tr. Lâm (NLĐ, Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm