Những ai không nên ăn thịt trâu?

Thịt trâu là món ăn được nhiều người ưa thích, ngoài ta thịt trâu có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, có một số người dưới đây không nên ăn món ăn này:

Thịt trâu có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, có một số người nên hạn chế ăn. Ảnh: Internet

 Người bị sỏi thận

Người sỏi thận nên hạn chế ăn thịt trâu. Vì loại thịt này rất giàu protein khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng hình thành các loại sỏi.

Người bị bệnh viêm khớp

Khi ăn thịt trâu, cơ thể tiêu hóa lượng thịt đã ăn sẽ sản xuất ra rất nhiều axit, các axit cần khoáng chất canxi để trung hòa. Nếu cơ thể không được bổ sung lượng canxi cần thiết, nó sẽ tự rút canxi từ hệ xương. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của hệ xương và sẽ sinh thêm chứng loãng xương.

Người bị huyết áp cao

Trong thịt trâu chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe của người mắc bệnh này. Chính vì thế người bị cao huyết áp không nên ăn thịt trâu.

Phụ nữ mang thai

Trong thịt trâu cũng có chứa hàm lượng lớn chất đạm, nếu người mang thai ăn thịt trâu quá nhiều trong thời kỳ mang thai có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh gút. Ngoài ra, thịt trâu có thể gây nên tình trạng đầy bụng, ợ nóng, không tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe người mang thai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.