Thực phẩm làm tăng cường trao đổi chất và giúp giảm cân

Sự trao đổi chất càng cao, càng đốt cháy nhiều calo. Có nhiều cách để tăng cường trao đổi chất, trong đó thói quen ăn uống cũng quyết định tăng tốc độ trao đổi chất hoặc làm chậm quá trình trao đổi chất. Theo The Health Site, dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân.

Cà phê

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng caffeine có trong cà phê có thể giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất lên tới 11%. Ngoài ra, caffeine cũng giúp cơ thể đốt cháy chất béo để lấy năng lượng.

Caffeine có trong cà phê có thể giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất lên tới 11%. Ảnh: Internet

Các loại đậu

Đậu có hàm lượng protein cao. Các nhà nghiên cứu đã cho thấy hàm lượng protein cao trong các loại đậu đòi hỏi cơ thể phải đốt cháy một lượng calo lớn hơn để tiêu hóa.

Hàm lượng protein cao trong các loại đậu đòi hỏi cơ thể phải đốt cháy một lượng calo lớn hơn để tiêu hóa. Ảnh: Internet

Thực phẩm giàu chất sắt, kẽm và selenium

Những chất dinh dưỡng này có trong những thực phẩm như thịt, hải sản… những thực phẩm này có thể giúp tăng cường trao đổi chất trong vài giờ, bằng cách kích thích cơ thể sử dụng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa chúng.

Hải sản có thể giúp tăng cường trao đổi chất. Ảnh: Internet

Ớt

Các nhà nghiên cứu cho biết chất capsaicin trong ớt có thể giúp tăng quá trình trao đổi chất và ôxy hóa chất béo. Capsaicin cũng được biết là có đặc tính giảm sự thèm ăn, từ đó có thể giúp giảm cân.

Ớt có thể giúp tăng quá trình trao đổi chất và ôxy hóa chất béo. Ảnh: Internet

Giấm táo

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng giấm táo sẽ làm tăng lượng chất béo được đốt cháy để lấy năng lượng. Ngoài ra, giấm táo còn giúp giảm cân bằng cách làm tăng cảm giác no.

Giấm táo giúp giảm cân bằng cách làm tăng cảm giác no. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.