Thực phẩm lành mạnh chống lại bệnh tiểu đường

Để hạn chế tiêu thụ quá nhiều đường cũng như đồ uống ngọt không lành mạnh, chúng ta nên bổ sung những thực phẩm khác lành mạnh hơn, chúng vừa giúp giảm cảm giác thèm ngọt, vừa giúp tăng cường sức khỏe. Theo The Health Site, dưới đây là những thực phẩm lành mạnh có thể giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ngọt:

Nho có vị ngọt tự nhiên, giúp chúng ta giảm cảm giác thèm đường. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Trái cây

Để hạn chế tiêu thụ đường, chúng ta có thể bổ sung trái cây trong chế độ ăn hàng ngày. Trái cây có vị ngọt tự nhiên, đồng thời chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Những loại trái cây như xoài, nho có thể giữ cho sức khỏe chúng ta khỏe mạnh và giúp giảm cảm giác thèm ngọt.

Chocolate đen

Chocolate đen chứa hàm lượng ca cao và các hợp chất thực vật lành mạnh như polyphenol, tốt cho tim mạch của chúng ta. Ngoài ra, chocolate đen cũng có thể giúp giảm cảm giác thèm ngọt.

Hạt chia

Trong hạt chia có chứa nhiều chất xơ hòa tan, có thể giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn và ngăn ngừa cảm giác thèm đường.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein và canxi, sữa chua là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh có thể giúp chúng ta kiểm soát sự thèm ăn. Nhiều loại sữa chua không đường rất tốt cho sức khỏe và giúp giảm thèm ngọt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.