Vì sao người ăn chay có nguy cơ đột quỵ cao?

Các nhà nghiên cứu Anh cho biết trong khi những người ăn chay có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 22% thì họ có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 20%, những người ăn cá nhưng không có thịt có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 13% và không tăng nguy cơ đột quỵ, theo Health24.

Người ăn chay có thể thiếu hụt cholesterol và một số chất dinh dưỡng khác. Ảnh: Internet

Tammy Tong, nhà nghiên cứu dịch tễ học dinh dưỡng thuộc khoa Nuffield (Anh), cho biết: Bằng chứng gần đây cho thấy mức cholesterol rất thấp có thể liên quan đến nguy cơ đột quỵ xuất huyết cao hơn, người ăn chay có thể thiếu hụt cholesterol và một số chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như vitamin B12, chỉ có sẵn tự nhiên từ thực phẩm động vật.

Một nghiên cứu thu thập dữ liệu gồm 48.188 người không có tiền sử bệnh tim hoặc đột quỵ khi bắt đầu nghiên cứu, trung bình 45 tuổi. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn chay và thuần chay có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn so với những người ăn thịt, mà họ cho rằng nguyên nhân có thể một phần là do thiếu vitamin.

Một chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ lưu ý rằng có những lợi ích đối với chế độ ăn chay. Tuy nhiên, người ăn chay cũng nên chú ý bổ sung thêm một số loại vitamin có thể thiếu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.