Vì sao người cao huyết áp không nên ăn thịt chó?

Mặc dù thịt chó có giá trị dinh dưỡng, hàm lượng đạm cao, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể, nhưng lại có tính nhiệt, vì vậy nếu ăn quá nhiều thịt chó dễ khó tiêu, chướng bụng,…Đặc biệt, với người huyết áp cao không nên ăn thịt chó do thịt chó có nhiều cholesterol, lượng đạm cao không tốt cho người cao huyết áp.

Thịt chó có nhiều cholesterol, lượng đạm cao không tốt cho người cao huyết áp. Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia, những người có bệnh lý như huyết áp cao không được ăn thịt chó. Do thịt chó có tính nhiệt dễ dẫn đến huyết áp tăng cao. Cụ thể, trong Đông y thịt chó thuộc tính nhiệt và có tác dụng bổ dưỡng cao. Chính vì thế, với người lớn tuổi hoặc người mắc bệnh huyết áp rất dễ bị tăng huyết áp, trường hợp xấu có thể dẫn tới tai biến, vỡ mạch máu não nếu ăn thịt chó quá nhiều.

Ngoài ra, với những bệnh nhân có các bệnh liên quan đến mạch máu não cũng nên tránh ăn thịt chó để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Đồng thời, việc ăn thịt chó cũng tiềm ẩn rủi ro cho sức khỏe, do hiện nay có tình trạng thịt chó không qua kiểm dịch, thịt chó có khả năng nhiễm ký sinh trùng,… sẽ không tốt cho sức khỏe của người ăn chúng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.