Dùng miệng hút dầu diesel, người đàn ông suýt mất mạng

Trường hợp hi hữu trên vừa được đưa vào cấp cứu tại BV Phổi Trung Ương (Hà Nội). Bệnh nhân là ông Đ.T.B. (46 tuổi, ngụ Thái Nguyên).

Bệnh nhân B. nhập viện trong tình trạng phổi bị tổn thương, viêm phổi trầm trọng, đau ngực khó thở, sốt cao, tiên lượng xấu. Trước đó, ông đã dùng miệng hút dầu diesel dẫn đến bị sặc, một lượng dầu lớn đã xâm nhập vào phổi, nhiều váng dầu đọng lại trên các phế nang và nhu mô phổi.

Tại BV Phổi Trung Ương, các bác sĩ đã thực hiện kỹ thuật rửa phổi để làm giảm tổn thương phổi do hóa chất. Hiện ông B. đã tạm thời qua cơn nguy hiểm và đang được chăm sóc hậu phẫu tại khoa Gây mê Hồi sức.

Bệnh nhân đang được điều trị tại BV Phổi Trung ương. 

Được biết, ông B. làm nghề lái máy ủi trong công trường. Trong quá trình vận hành, máy xúc đang chạy thì hết dầu nên ông đã dùng miệng hút dầu diesel để chạy máy.

Theo thống kê mỗi năm có nhiều trường hợp nhập viện vì xăng, dầu xâm nhập vào phổi. Phần lớn những trường hợp này có thói quen dùng miệng hút xăng, dầu trong quá trình vận hành, sửa chữa máy móc hoặc thiết bị công cụ có xăng, dầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.