Kiên quyết không để tình trạng “dịch chồng dịch”

VOV dẫn kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Mặc dù tình hình dịch sởi đã chững lại, số người mắc mới giảm, tuy nhiên số người tử vong vẫn tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, bệnh tay-chân-miệng và sốt xuất huyết đang có nguy cơ thành dịch, Bộ Y tế không được chủ quan và cần nêu cao cảnh giác, kiên quyết không để tình trạng “dịch chồng dịch”.

Theo đó, Bộ Y tế tập trung chỉ đạo cấp cứu, điều trị các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở y tế nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, ngăn chặn lây chéo trong bệnh viện, đặc biệt là các cơ sở y tế tuyến trung ương bị quá tải, khẩn trương dập tắt dịch. Bộ Y tế chỉ đạo ngăn chặn lây lan dịch bệnh tại cộng đồng; khoanh vùng ổ dịch và xử lý triệt để không để lan rộng; tiêm đủ vaccine cho đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh. Bảo đảm việc cấp đủ phương tiện, kinh phí phòng, chống dịch cho các cơ sở y tế trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu Bộ Y tế tăng cường công tác chỉ đạo chuyên môn, thanh tra, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh; kiên quyết phê bình, xử lý nghiêm những đơn vị làm chưa tốt. Bộ chủ động phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan thông tấn, báo chí về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch.

TX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm