1.001 cách để tiền tiết kiệm ngân hàng không 'bốc hơi'

Sáng 1-3-2018, hàng loạt NH đã thông báo đến khách hàng cách thức theo dõi chi tiết các khoản tiết kiệm của khách hàng. Theo đó, với nhiều giải pháp khác nhau, việc kiểm tra tài khoản tiền gửi, tài khoản thanh toán hoặc chi tiêu thẻ tín dụng chưa bao giờ nhanh và đơn giản đến thế.

Đơn cử như với Maritime Bank ngoài việc sử dụng Internet banking, NH này vừa đưa ra phương thức kiểm tra sổ tiết kiệm trực tuyến mới. Theo đó, để kiểm tra tình trạng sổ của mình, khách hàng chỉ cần truy cập website NH, nhấp vào biểu tượng “chú heo tiết kiệm” ở bên phải màn hình trang chủ https://ebank.msb.com.vn/IBSRetail/svonline.jsp, nhập một số thông tin cá nhân được bảo mật khác, khách hàng sẽ tra cứu được mọi thông tin của sổ bao gồm: tên chủ thẻ, số tiền gốc ban đầu, tiền gốc hiện tại, ngày gửi, ngày đáo hạn, kỳ hạn, lãi suất

Đối với các khách hàng sử dụng NH điện tử của Maritime Bank bao gồm: Internet banking https://ebank.msb.com.vn/IBSRetail, ứng dụng Mobile banking (tải từ Apple Store hoặc Google Play). Sau khi đăng nhập, ngay tại trang chủ, mọi thông tin của các thẻ tiết kiệm của khách hàng đang mở tại Maritime Bank đều được hiển thị, bao gồm cả gửi tiết kiệm tại quầy và tiết kiệm online.

Hay như tại Nam A Bank, khách hàng có thể kiểm tra tài khoản mọi lúc mọi nơi qua kênh NH hiện đại như: SMS Banking, Mobile Banking, Internet Banking. Với Mobile Banking khách hàng có thể tra cứu số dư, lịch sử giao dịch các loại tài khoản: Tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm, tài khoản thẻ chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Hay sử dụng dịch vụ Internet banking của Nam A Bank từ máy tính để có thể truy cập nhanh chóng, tiện lợi.

Mới đây, SCB đã giới thiệu đến khách hàng các gói tài khoản kết hợp giữa tài khoản thanh toán và các dịch vụ eBanking nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng quản lý tài khoản tiền gửi của mình tại NH.

Ngoài ra, đối với những khách hàng thích chuyển tiền nhanh và ngại ra NH thực hiện các giao dịch đơn giản như chuyển tiền, gửi tiết kiệm, đóng phí…, các gói sản phẩm này sẽ đáp ứng được tốt nhất nhu cầu nhanh chóng và tiện lợi. 

Sau khi có sổ tiết kiệm thì bạn nên kiểm tra thông tin một lần nữa trên hệ thống Internet banking để đối chiếu xem có đúng số tiền hay không.

Thời gian gần đây việc khách hàng của NH bị kẻ gian rút tiền khỏi tài khoản thẻ ATM, tài khoản tiền gửi hoặc sử dụng thông tin thẻ tín dụng mua hàng trực tuyến mà chủ thẻ không hay biết đã gây lo lắng, hoang mang cho khách hàng về an toàn tiền gửi của mình.

Các chuyên gia cho rằng cách đơn giản nhất để tự bảo vệ tiền gửi của mình đó là khách hàng nên sử dụng các công cụ quản lý tiền gửi do NH cung cấp để giám sát các tài khoản của mình.

Đồng thời, khách hàng cũng cần kiểm tra số dư tài khoản tiền gửi định kỳ hằng tuần hoặc hằng tháng một cách đơn giản qua Internet banking hoặc Mobile banking hay đến trực tiếp phòng giao dịch của NH.

Việc làm này nhằm giúp khách hàng có thể nhanh chóng phát hiện những biến động số dư bất thường. Nếu bị mất tiền, khách hàng có thể nhanh chóng báo ngay với NH và cơ quan chức năng để có biện pháp giải quyết.

Càng để lâu, khách hàng sẽ càng khó có thể thu hồi được số tiền của mình do các cơ quan chức năng và NH cần nhiều thời gian trong việc điều tra, rà soát..., nhất là khi người lấy cắp tiền không còn tiền để trả lại cho khách hàng.

Hơn nữa, với nhiều phương thức kiểm tra mới mà các NH vừa triển khai, giờ đây các khách hàng sẽ luôn được cập nhật những thông tin chi tiết nhất từ các khoản tiền gửi tiết kiệm của mình, bảo đảm các khoản tiền dành dụm luôn được an toàn và mang lại lợi nhuận tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm