Giá vàng SJC tăng sốc, cán mốc 60 triệu/lượng

Chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, giá vàng miếng SJC đã tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước tăng do diễn biến leo thang của giá vàng thế giới.

Vào cuối giờ chiều 11-11, giá vàng thế giới dao động quanh mức 1.864 USD/ounce, tương đương 51 triệu đồng/lượng, tăng tới 1,1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC hiện đang đắt hơn khoảng 9 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch này đã được giảm đáng kể so với nhiều phiên trước do đà tăng giữa giá vàng SJC và thế giới không tương xứng. Tính từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng thêm khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Kim loại quý trên thị trường thế giới tăng mạnh khi số liệu Bộ Lao động Mỹ vừa công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này tăng 6,2% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất trong 3 thập kỷ qua và vượt dự báo của Dow Jones.

So với tháng trước, CPI tăng 0,9% cũng cao hơn dự báo. Sau dữ liệu CPI, giới đầu tư cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ sớm tăng lãi suất đồng bạc xanh.

Giá đồng bạc sanh trên thị trường tự do chiều nay giao dịch phổ biến ở mức 23.276 – 23.436 VND/USD, giảm 104 đồng mỗi đô la ở chiều mua và giảm 94 đồng mỗi đô la ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại các ngân hàng, giá đồng USD chỉ giảm nhẹ, chẳng hạn tại Vietcombank sáng nay hạ báo giá USD 5 đồng, còn 22.555 VND/USD và 22.755 VND/USD, tương ứng giá mua và bán.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.