Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tiếp tục giảm

Báo cáo mới phát hành của Công ty chứng khoán Bảo Việt cho biết, trong tháng 7, lãi suất tiết kiệm lao dốc ở hai kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng.

Vào cuối tháng 6, trung bình lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng của các ngân hàng lần lượt là 4,78% và 5,59%.

Bước sang tháng 7, nhóm ngân hàng thương mại có vốn trên 5.000 tỉ đồng đã điều chỉnh lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng chỉ còn 4,58%, và 12 tháng là 5,45%.  

Ngược lại, đối với ngân hàng thương mại có quy mô vốn dưới 5.000 tỉ đồng thì lãi suất huy động của hai kỳ hạn này đồng loạt được điều chỉnh tăng nhẹ, ở mức lần lượt là 5,41% và 5,99%/năm.

Trong khi đó, nhóm ngân hàng có gốc quốc doanh tiếp tục không thay đổi lãi suất tiết kiệm đối với kỳ hạn 12 tháng trong tháng thứ 5 liên tiếp. Trung bình lãi suất ở mức 5%/năm và tiếp tục duy trì lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ở mức 3,775%/năm.

Bảo Việt đánh giá trước các diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong làn sóng thứ 4 mới đây ở Việt Nam, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp khó khăn, môi trường lãi suất thấp cần được duy trì để giúp nhà điều hành thực thi các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Thêm vào đó, việc lạm phát dự báo sẽ nằm trong tầm kiểm soát (trong khoảng 3-3,5%) được kỳ vọng sẽ giúp lãi suất không tăng trong các tháng còn lại của năm 2021.

Gửi tiền tại ngân hàng nào lời nhất?
Gửi tiền tại ngân hàng nào lời nhất?
(PLO)- Lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng vẫn phổ biến ở mức thấp, lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất đối với kỳ hạn từ 1 - 3 năm cũng không vượt quá 6,8%/năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm