Chính vì sự an toàn cho khách hàng trong giao dịch thẻ, Techcombank đưa ra 7 khuyến cáo nhằm bảo mật giao dịch tại các ATM/CRM, như sau:
(1) Thay đổi mã PIN ngay sau khi nhận được thẻ mới; không đưa thẻ và mã PIN cho bất kỳ ai;
(2) Tuyệt đối không ghi lại mã PIN ra giấy; không đặt mã PIN dễ nhớ, dễ đoán;
(3) Kiểm tra và quan sát kỹ máy ATM/CRM trước khi giao dịch ở các vị trí như: khe đọc thẻ, bàn phím, khu vực phía trên đối diện bàn phím; ngừng giao dịch nếu nghi ngờ ATM/CRM có gắn thiết bị lạ;
Kiểm tra và quan sát kỹ máy ATM/CRM trước khi giao dịch
(4) Luôn che bàn phím khi thao tác nhập mã PIN; cầm thẻ và lấy tiền ngay sau khi giao dịch thành công;
(5) Đăng ký dịch vụ và thường xuyên theo dõi tin nhắn/ thông báo biến động số dư tài khoản qua điện thoại nhằm phát hiện kịp thời các giao dịch bất thường;
(6) Liên hệ ngay tới đường dây nóng 24/7 Techcombank: 1900 588 822/ 1900 588 823 (trong nước) / +84 243944 9626 / +84 243944 6699 (quốc tế) để được hỗ trợ kịp thời khi cần;
(7) Theo dõi, cập nhật các thông tin an toàn sử dụng thẻ, tài khoản, ngân hàng điện tử trên website chính thức của ngân hàng.