Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kéo theo kỳ vọng của khách hàng với sản phẩm tài chính ngày càng cao. Trải nghiệm ngân hàng số ngày nay không dừng lại ở tiện lợi, nhanh chóng, an toàn mà còn phải phù hợp với từng chân dung người dùng.
Ngân hàng dẫn đầu xu thế
Techcombank vẫn được mệnh danh là “Ngân hàng tạo xu thế” nhờ có nền tảng công nghệ được đầu tư mạnh, đặc biệt về trải nghiệm số.
Sau hơn một năm, tới thời điểm hiện tại cũng đã có loạt ngân hàng triển khai trả lợi suất cho tiền trong tài khoản giống phiên bản “Sinh lời tự động” của Techcombank giai đoạn đầu, nhưng với các tên gọi khác nhau, như cách mà “kỷ nguyên miễn phí giao dịch” tại Việt Nam đã được tạo ra từ sáng kiến của Techcombank.
Tuy nhiên, khách hàng luôn không ngừng kỳ vọng vào sự cải tiến, đặc biệt về trải nghiệm. Điều này đã thúc đẩy Techcombank tung phiên bản 2.0 của “Sinh lời tự động” chỉ sau 01 năm và tối ưu trọn vẹn hơn trải nghiệm khách hàng nhờ những tính năng thuận tiện, liền mạch tuyệt đối với tốc độ xử lý chỉ 1 giây cho mọi thao tác, thanh toán trên tất cả các kênh mà không bị bất kỳ hạn chế nào.
Theo nhận xét của các chuyên gia tài chính ngân hàng, “Sinh lời tự động” không chỉ là một xu hướng mà có thể là một chuẩn mực mới, một cuộc cách mạng trong ngành Ngân hàng. Sáng tạo không ngừng để nâng tầm trải nghiệm, ngân hàng có thể thay đổi suy nghĩ của khách hàng về một sản phẩm tài chính hoàn toàn mới, mang lại giá trị nhiều hơn cho khách hàng như cách Apple làm mới điện thoại, đưa Iphone trở thành một biểu tượng của thế giới.

“Sinh lời tự động” thiết lập chuẩn mực mới
“Sinh lời tự động” là sản phẩm của Techcombank nhưng đã kéo theo sự tham gia nhanh chóng của nhiều ngân hàng và ủng hộ của hàng triệu khách hàng, từ đó thiết lập nên những chuẩn mực mới cho sản phẩm tài chính, có thể kể đến:
Sử dụng linh hoạt toàn bộ số dư tài khoản 24/7 trong khi tiền được tối ưu lợi suất: Điểm đặc biệt của Sinh lời tự động là sự linh hoạt. Chỉ với 1 click, khách hàng không còn phải bận tâm đến việc lựa chọn gì để tối ưu lợi suất cho số tiền nhàn rỗi, mọi thứ hoàn toàn tự động thiết đặt để tài khoản luôn đạt mức lợi suất cao nhất, lên đến 4%/năm. Khác với việc chỉ cho phép khách hàng sử dụng một phần số dư tài khoản trong một số khung giờ nhất định, Sinh lời tự động phiên bản 2.0 của Techcombank vừa ra mắt đã giúp khách hàng có thể linh hoạt sử dụng toàn bộ số dư tài khoản cho mọi giao dịch như thanh toán, chuyển khoản hoặc rút tiền 24/7 mọi lúc, mọi nơi. Hệ thống tự động điều chuyển đảm bảo không gián đoạn nhu cầu chi tiêu. Trong khi phiên bản hiện tại của một số ngân hàng sẽ chỉ cho phép khách hàng sử dụng một phần số dư tài khoản trong một số khung giờ nhất định. Đồng thời, thay vì số tiền phải từ 10 triệu đồng trở lên đối với khách hàng thông thường và trên 100 triệu đồng với khách hàng ưu tiên mới “sinh lời”, thì với “Sinh lời tự động” 2.0 đã tối ưu toàn bộ số tiền trong tài khoản, xoá tan mọi khoảng cách về ngưỡng để sinh lời. Toàn bộ tiền nhàn rỗi của khách hàng đều sinh lời, dù chỉ 1 ngày.
Thay đổi thói quen trong quản lý tài chính: Khi khách hàng có xu hướng giữ tiền trong tài khoản lâu hơn, họ sẽ tạo lợi suất từ tiền nhàn rỗi nhiều hơn. Điều này khuyến khích khách hàng giữ tiền trong tài khoản thay vì rút ra chi tiêu không cần thiết, bởi số dư càng cao thì lợi nhuận hàng càng lớn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng tránh được việc chi tiêu hoang phí, từ đó xây dựng một thói quen tài chính tốt hơn.
Với hệ thống của Techcombank, số dư trong tài khoản được tự động quét và chuyển phần “dư thừa” sang "khoang lãi" để sinh lời, trong khi vẫn đảm bảo khách hàng có thể chi tiêu bất kỳ lúc nào. Điều này tạo ra thói quen tiết kiệm thông minh, nơi khách hàng không cần phải chủ động gửi tiết kiệm mà vẫn có thể tối ưu hóa lợi nhuận từ số tiền nhàn rỗi.
Trải nghiệm số hóa vượt trội: Chỉ cần một thao tác, khách hàng sẽ dễ dàng quản lý tiền sinh lời ngay trên app, có thể nhận lãi mỗi ngày và theo dõi lợi nhuận sản sinh ra. Điều này còn thúc đẩy khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số nhiều hơn, từ việc kiểm tra số dư, theo dõi lợi nhuận, đến thực hiện các giao dịch thanh toán. Với phiên bản “Sinh lời tự động” 2.0, Techcombank đã liên tục cải tiến và đã có giải pháp đột phá với cơ chế trả lãi hàng tháng giúp khách hàng dễ dàng theo dõi lợi suất từ khoản tiền nhàn rỗi một cách đơn giản, trực quan. Việc có thêm gần 3 triệu khách hàng mới, trong đó hơn một nửa đến từ kênh số, và gần 15 triệu người dùng Techcombank cùng tham gia “Kỷ nguyên sinh lời tự động” hiện nay là số liệu minh chứng rõ ràng nhất.
Việc tiên phong cung cấp sản phẩm tài chính sáng tạo như "Sinh lời tự động" cũng giúp Techcombank khẳng định vị thế là ngân hàng dẫn đầu trong đổi mới sáng tạo, nâng cao uy tín trong ngành.

Techcombank dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024 ngành Ngân hàng
(PLO)- Ngành Ngân hàng hoạt động nổi bật trên mạng xã hội năm 2024 với sự đa dạng hóa chiến dịch truyền thông, kết hợp nội dung văn hóa, giải trí và sự kiện thể thao.