NGÀY ĐẦU ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM TẬP TRUNG

Báo chí ‘truy vấn’ về án phạt Đình Luật

Giới truyền thông đang đặt ra câu hỏi: Việc VFF phạt nguội trung vệ Trương Đình Luật ở vòng đấu bù V-League với chủ nhà QNK Quảng Nam dẫn đến việc anh này mất suất lên tuyển liệu có hợp tình hợp lý?

Theo đó, Đình Luật trong một tình huống nhảy lên tránh cú vào bóng từ phía sau của Felix đã rơi xuống đặt chân vào bụng cầu thủ này. Trọng tài Trung Kiên cắt còi lỗi và không phạt thẻ đủ thấy hành vi lẫn mức độ của pha va chạm không nghiêm trọng. Tuy nhiên, Đình Luật vừa bị VFF treo giò ba trận và sau khi hội ý với Thường trực VFF đã quyết định không triệu tập trung vệ kỳ cựu của B. Bình Dương. Dĩ nhiên, đây không phải là ý kiến của HLV Hữu Thắng và hôm qua, ông tránh nhắc lại chuyện này rồi chỉ định các học trò trả lời báo chí.

HLV Hữu Thắng bị buộc phải gạch tên Đình Luật, còn các cầu thủ thì bất bình với việc áp thẻ ở V-League vào đội tuyển. Ảnh: X. HUY

Tiền đạo Công Vinh đã rất thẳng thắn… mơ ước Ban Kỷ luật VFF cần thiết phải có người biết chơi bóng đá nhằm hiểu cầu thủ hơn. Rõ ràng mong muốn của Công Vinh không thừa, bởi những người có quyền sinh sát cần phải am hiểu và biết đặt mình trong hoàn cảnh tương tự mới hy vọng không gây ra “án oan” hoặc tạo ra việc mất suất oan.

Chàng sinh viên trường luật tương lai bày tỏ quan điểm với VFF cần phải rạch ròi giữa hai môi trường đội tuyển quốc gia và CLB chơi bóng ở V-League là khác nhau. Anh cũng chỉ ra mức độ phạm lỗi của đồng nghiệp Đình Luật cần có cái nhìn khách quan và công bằng hơn, bởi đấy chỉ là một pha va chạm thông thường trong môn chơi đối kháng.

Từ câu chuyện của Đình Luật, cầu thủ Công Vinh còn dẫn dắt đến việc nền bóng đá Việt Nam không có hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nên cầu thủ thường gánh chịu thiệt thòi với thân phận thấp cổ bé họng.

Trong khi đó, VFF viện dẫn việc không triệu tập Đình Luật còn là cách tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ hơn lên tuyển. Hơn nữa, đội tuyển gom quân chỉ đá giao hữu với Syria và chơi giải mời ở Myanmar nên không phải quá quan trọng. Nếu vì tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thì trước đó sao không cho gọi trung vệ Ngọc Thịnh lên từ đầu mà phải chờ đến sau quyết định kỷ luật Đình Luật?

Thực tế đấy chỉ là một cách bao biện cho thấy giá trị sử dụng Đình Luật không cao, dù HLV Hữu Thắng rất cần kinh nghiệm của anh để đối phó với các đối thủ mạnh. Nó ngược lại với sự nhanh nhảu của VFF trong lần giảm án cho Quế Ngọc Hải dẫu ai cũng thấy hành vi làm gãy chân đồng nghiệp của cầu thủ xứ Nghệ này nguy hiểm đến cỡ nào.

Lãnh đạo đội B. Bình Dương đã gửi đơn khiếu nại lên VFF về trường hợp của Đình Luật nhưng sẽ rất khó thay đổi khi người ta đặt mọi chuyện đã rồi.

Tuấn Anh trở lại, Hoàng Thịnh tập riêng

Sáng 24-5, đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm Đào tạo trẻ VFF. HLV Hữu Thắng chỉ cho học trò vận động vui vẻ khoảng một giờ giúp họ nhả sức ỳ sau vòng 11 V-League và làm quen với nhau hơn. Tiền vệ Tuấn Anh có mặt từ đêm hôm trước, sau khi được CLB Yokohama cho về sớm, riêng hai đồng nghiệp Công Phượng, Xuân Trường phải đến ngày 28-5 mới trở về từ Nhật, Hàn và hội quân. Duy nhất có Hoàng Thịnh phải tập theo giáo án riêng của bác sĩ do vẫn chưa hồi phục chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm