Phân loại ứng viên Quả bóng vàng: Messi số một, Ronaldo đứng cuối

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong 12 lần gần nhất, Lionel Messi đã giành giải thưởng này sáu lần trong khi Cristiano Ronaldo đã giành năm lần. Luka Modric là cầu thủ duy nhất phá vỡ sự độc tôn của bộ đôi này khi đoạt Quả bóng vàng vào năm 2018.

Nhưng không giống như các năm gần đây, mùa này có một số ứng cử viên mạnh mẽ cho Quả bóng vàng. Nhiều cầu thủ có những màn trình diễn ổn định và một số chân sút cũng có danh hiệu khác để thách thức cuộc đua.

5. Cristiano Ronaldo (Manchester United): Anh đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở môn bóng đá nam quốc tế. Ronaldo có hai cú đánh đầu trong màn thư hùng kịch tích ở vòng loại World Cup 2022 trước Ireland ngày 1-9 giúp Bồ Đào Nha thắng ngược 2-1. Với thành tích đó, anh đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới cho đội tuyển quốc gia.

Ronaldo không có nhiều cơ hội lần thứ 6 đoạt Quả bóng vàng, dù mới đi vào sách kỷ lục thế giới về ghi bàn số một cho tuyển quốc gia với 111 pha lập công. Ảnh: CGI.

Ronaldo cũng đã có một mùa hè tươm tất. Sau khi giành giải thưởng ghi bàn số một Serie A khi có 29 bàn sau 33 lần ra sân, Ronaldo cũng đoạt Chiếc giày vàng tại Euro 2020. Anh ghi được năm bàn thắng và cung cấp một pha kiến tạo trong bốn trận đấu, trước khi Bồ Đào Nha gục ngã ở vòng 16 đội.

Ronaldo đã trở lại đội bóng cũ Manchester United và CLB đang tự tin nuôi dưỡng khát vọng đoạt những danh hiệu lớn mùa bóng này. Nhưng tiếc cho Ronaldo do thiếu các phần thưởng, chỉ có mỗi Coppa Ý có thể cản trở nghiêm trọng cơ hội giành Quả bóng vàng của anh trong lần này.

4. N’golo Kante (Chelsea): Anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea khi vô địch UEFA Champions League mùa trước. N'Golo Kante có bốn lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, bắt đầu từ trận lượt về tứ kết cho đến trận chung kết của The Blues, đồng thời nhận vinh danh là tiền vệ xuất sắc nhất Champions League.

Kante - tiền vệ xuất sắc nhất Champions League nhưng tiếc là anh cùng tuyển Pháp bị loại sớm tại Euro 2020. Ảnh: CGI.

Sự chạy chỗ không ngừng nghỉ và hiệu quả kỹ thuật của Kante giúp anh trở thành một cầu thủ cực kỳ khó chống lại. Cầu thủ 30 tuổi này sẽ thấy mình có khả năng cao hơn trong danh sách này nếu không có sự chia tay sớm của Pháp tại Euro 2020.

Pháp sẽ tiếp Bỉ trong trận bán kết UEFA Nations League vào đầu tháng 10. Nếu Kante có thể truyền cảm hứng cho Pháp đến chức vô địch Nations League, thì cơ hội giành Quả bóng vàng của anh sẽ một lần nữa được tăng lên.

3. Robert Lewandowski (Bayern Munich): Anh được cho là tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh hiện tại. Cầu thủ người Ba Lan đang có phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc trong mùa giải 2020-2021. Lewandowski đã phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của Gerd Muller (40) trong một mùa giải Bundesliga.

Chân sút ghi bàn xuất sắc Lewandowski từng đoạt giải hay nhất năm 2020 của FIFA lại không có Quả bóng vàng do hủy giải vì COVID-19. Ảnh: CGI.

Anh ghi 41 bàn chỉ sau 29 lần ra sân ở Bundesliga và có 48 bàn thắng và 9 pha kiến tạo sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường. Cầu thủ 33 tuổi này là hay nhất của Bayern Munich khi vô địch Bundesliga mùa giải 2020-21. Anh cũng đã có một khởi đầu bay như mơ trong mùa giải mới.

Lewandowski đã ghi được 7 bàn thắng chỉ sau 4 lần ra sân cho đến nay trên tất cả các đấu trường. Anh có lẽ là người kết thúc những pha dứt nguy hiểm nhất hành tinh và được giới truyền thông tiếc nuối cảm giác bị cướp Quả bóng vàng vào năm 2020 khi giải thưởng bị hủy bỏ vào năm ngoái.

2. Jorginho (Chelsea): Không có cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nào có một mùa hè tuyệt vời như Jorginho. Tiền vệ năng nổ của Chelsea đã tạo ra một pháo đài ở giữa sân, khóa chặt hàng tiền vệ vốn xem coi là không thể cản phá của Man City khi The Blues giành chức vô địch UEFA Champions League.

Jorginho thừa nhận tài năng không bằng Messi nhưng danh hiệu mùa qua thì anh có nhiều hơn hẳn. Ảnh: CGI.

Anh đã làm điều tương tự cho đội tuyển quốc gia Ý trong chức vô địch tại Euro 2020. Jorginho cũng đã giành Siêu cúp châu Âu khi Chelsea đánh bại Villarreal vào tháng trước. Tiền vệ trung tâm 29 tuổi cũng được chọn là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA.

Bàn thắng và những kiến tạo không phải là một tiêu chí tốt để đánh giá các tiền vệ trung tâm. Jorginho là một trong những tiền vệ tinh tế nhất về mặt kỹ thuật, cũng nổi tiếng với sự phân phối tuyệt vời của mình. Anh nổi lên như một con ngựa ô trong cuộc đua Quả bóng vàng trong những tháng trước đó, và hiện Jorginho đã thực sự trở thành ứng cử viên nặng ký cho chiến thắng tính đến bây giờ.

1. Lionel Messi (PSG): Cầu thủ người Argentina là chủ đề của câu chuyện chuyển nhượng lớn nhất mùa hè. Nhưng điều đó không thể lấy đi bất cứ điều gì, từ những màn trình diễn hoàn toàn xuất sắc mà anh đã thể hiện trong chiến thắng của Argentina tại Copa America 2021.

Tân binh của PSG vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng sau 6 lần đăng quang. Ảnh: CGI.

Messi đã giành chiếc giày vàng và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu châu lục khi Argentina vô địch Copa America sau 28 năm. Messi ghi 4 bàn và cung cấp 5 pha kiến tạo trong giải đấu. Trong mùa giải 2020-21, Messi là cầu thủ hay nhất của Barcelona.

Anh ghi được 38 bàn thắng và cung cấp 14 pha kiến tạo trong 47 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng xứ Catalan. Messi rất có thể giành quả bóng vàng thứ bảy trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm